Danh Ngọc được giảm án xuống còn 4 trận

07:45, 15/04/2009

Mức án kỷ luật treo giò 6 trận của cầu thủ trẻ Danh Ngọc đã được rút xuống còn 4 trận. Đây là thông báo mới nhất của Ban kỷ luật được trích đăng trong quyết định 139/QĐ- LĐBĐVN.

Như vậy, kể từ lượt trận thứ 10 vào ngày 26/4, Danh Ngọc sẽ được vào sân thi đấu, đó là trận mà Mikado Nam Định tiếp SHB Đà Nẵng trên sân nhà. Tuy nhiên, ngoài việc giảm án kỷ luật treo giò xuống còn 4 trận, Danh Ngọc vẫn phải giữ nguyên mức tiền phạt 10 triệu đồng như trong thông báo trước đó.

Sau khi thể hiện hình ảnh phản cảm, giơ ngón tay thối về phía các CĐV Thể Công trong trận đấu giữa Mikado Nam Định và Thể Công trên sân Thiên Trường, Danh Ngọc đã phải chịu sức ép rất lớn từ phía dư luận.

Về phía Ban kỷ luật, mức án treo giò 6 trận, phạt 10 triệu đồng được đánh giá là nặng nhất từ trước đến nay với một cầu thủ.

Trong suốt thời gian tập luyện chay tại Mikado Nam Định thời gian qua, Danh Ngọc đã suy nghĩ nhiều về hành vi của mình. Lãnh đạo, BHL Mikado Nam Định thì lo ngại án phạt nặng sẽ ảnh hưởng đến tương lai, sự nghiệp sân cỏ của một cầu thủ trẻ như Danh Ngọc.

Ban kỷ luật sau khi xem xét lại tất cả tình tiết, đánh giá vụ việc trên tinh thần đánh kẻ chạy đi chứ không đánh người chạy lại đã quyết định giảm án cho Danh Ngọc trước thời hạn, tạo điều kiện cho cầu thủ này sớm được trở lại thi đấu, sửa chữa sai lầm.

Trưởng ban kỷ luật, Nguyễn Hải Hường cho biết: "Danh Ngọc đã làm đơn xin giảm án trong đó rất thành khẩn nhận lỗi về mình chứ không đổ cho ai. Ngoài ra, CLB Mikado Nam Định cũng có văn bản xác nhận trong thời gian chịu án kỷ luật, Danh Ngọc đã nhận thức được sai lầm, tập luyện chăm chỉ. Đây chính là những căn cứ mà Ban kỷ luật xem xét giảm án cho Danh Ngọc".

Trong khi đó, Chủ tịch CLB Mikado Nam Định, Nguyễn Hưng Thái nhận định: "Danh Ngọc mới chỉ là cầu thủ dự bị của Mikado Nam Định chứ chưa phải trụ cột nhưng việc Ban kỷ luật giảm án cho cầu thủ này vẫn là quyết định hợp tình, hợp lý.

Trong thời gian bị kỷ luật, Danh Ngọc vẫn tham gia đầy đủ các buổi tập cùng CLB Mikado Nam Định, chính vì thế sẽ không gặp khó khăn gì trong việc bắt nhịp, hòa nhập trở lại".

Về phía Danh Ngọc, trả lời phỏng vấn báo chí, cầu thủ trẻ này không giấu được sự vui mừng: "Tôi mới biết tin mình được Ban kỷ luật giảm án. Thực sự tôi rất vui. Nhân dịp này, cho tôi gửi lời cảm ơn đến các bác, các chú lãnh đạo LĐBĐVN, Ban kỷ luật, những người đã tạo điều kiện cho tôi được sớm trở lại sân cỏ.

Sự cố vừa qua là bài học lớn cho cá nhân tôi và tôi xin hứa sẽ không tái diễn những sai lầm tương tự. Tôi tin mình cũng không gặp khó khăn gì khi thi đấu trở lại".