Hà Nội ACB thành cựu vô địch Cúp quốc gia

10:08, 04/04/2009

Đội bóng Hà Nội ACB đã chính thức trở thành nhà cựu vô địch Cúp quốc gia khi thất thủ trước Thể Công với tỷ số 1-2 trong trận đấu vòng Tứ kết của giải đấu này, diễn ra chiều 4/4 trên sân Hàng Đẫy.

Aloys Nyom Nyom là cầu thủ đã đóng nhát đinh cuối cùng vào mọi nỗ lực của Hà Nội ACB khi anh sút tung lưới thủ môn Minh Phong ở phút 90 của trận đấu, mang lại chiếc vé đầu tiên đi tiếp vào vòng bán kết cho đội bóng giàu truyền thống Thể Công.

Trong giờ nghỉ giải lao giữa trận đấu này, "thuyền trưởng" của đội tuyển bóng đá Việt Nam, ông Henrique Calisto đã được nhận danh hiệu "Huấn luyện viên xuất sắc nhất năm 2008" do bạn đọc báo Bóng đá bầu chọn.

Cùng ngày, 5.000 khán giả đã đến sân Nha Trang để chứng kiến đội nhà gặp SHB Đà Nẵng của huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức, và được chiêm ngưỡng 3 bàn thắng nhưng là... của đội khách. Cầu thủ lập công cho đội bóng sông Hàn là Almeida (phút 14), Nguyễn Văn Mẹo (phút 61) và pha đá phản lưới nhà của Từ Hữu Phước (phút 90+3).

Trọng tài chính Trần Công Trọng đã phải rút ra 1 thẻ đỏ và 5 thẻ vàng để phạt cầu thủ hai đội vì lỗi xấu chơi.

Trong khi đó, được thi đấu trong sự cổ vũ của 7.000 cổ động viên nhà, Quân khu 4 đã cầm hòa Sông Lam Nghệ An trong 90 phút thi đấu chính thức với tỷ số 0-0. Đây cũng có thể coi là sự cố gắng, nỗ lực hết mình của đội bóng tân binh V-League. Tuy nhiên khi phải giải quyết thắng thua bằng loạt "đấu súng" 11 mét, Sông Lam Nghệ An đã giành chiến thắng với tỷ số 3-1.

Như vậy, ba đội bóng là Thể Công, SHB Đà Nẵng và Sông Lam Nghệ An đã lọt vào vòng bán kết Cúp Quốc gia 2009.

Do phải thi đấu tại AFC Cup 2009, nên trận đấu tứ kết còn lại giữa hai đội Hoàng Anh Gia Lai và Becamex Bình Dương được lui lại tới ngày Chủ nhật 24/5, đồng nghĩa với chiếc vé còn lại được quyền đi tiếp vào vòng bán kết đến lúc đó mới được xác định sẽ thuộc về ai.

Theo lịch thi đấu ở vòng bán kết (ngày 29/7) Thể Công sẽ gặp Sông Lam Nghệ An, trong khi đoàn quân SHB của "tướng" Đức sẽ phải gặp đội giành chiến thắng ở cặp đấu Hoàng Anh Gia Lai - Becamex Bình Dương.