Kết thúc lượt đi Giải vô địch bóng đá nữ Quốc gia - Ausdoor Cup 2009: Than Khoáng sản Việt Nam giành ngôi đầu

14:49, 11/04/2009

Trong trận đấu cuối cùng của lượt đi tại Giải vô địch bóng đá nữ Quốc gia - Ausdoor Cup 2009 (diễn ra chiều 11/4) giữa hai đội Thái Nguyên và Than Khoáng sản Việt Nam, do trước đó trời mưa to, mặt sân trơn ướt nên đã ảnh hưởng nhiều tới các pha đi bóng, chuyền bóng của cả hai đội. Mặc dù vậy, các cầu thủ đều thi đấu rất nhiệt tình. Đặc biệt, trận đấu này thu hút khá đông khán giả tới cổ vũ cho cả hai bên.

Trong hiệp 1, hai đội chơi đôi công khá quyết liệt nhưng không có bàn thắng nào được ghi. Sang đến hiệp 2, các cầu thủ Thái Nguyên chơi tốt hơn hẳn, có những pha triển khai tấn công sắc nét hơn về phía khung thành đội Than Khóang sản Việt Nam. Tuy nhiên, tinh thần thi đấu của các nữ cầu thủ chủ nhà đã bị trùng xuống rất nhiều khi phải nhận một bàn thua ở phút thứ 60 trong tình huống khá nhạy cảm: Thủ môn Dương Thị Danh (Thái Nguyên) đã bắt được bóng từ cú sút của Hoài Thu (số 11, Than Khoáng sản Việt Nam) nhưng ngay sau đó cầu thủ này đã cố chọc bóng trong lòng thủ môn Danh khiến quả bóng từ từ lăn vào góc hẹp bên trái khung thành. Mặc dù Nguyễn Hải Hòa (số 2, Thái Nguyên) đã phải lao cả người vào cứu nhưng cũng bất lực. Trọng tài công nhận bàn thắng trong sự sững sờ của các cầu thủ Thái Nguyên và cả các khán giả có mặt trên khán đài. Sau bàn thua này, cả đội Thái Nguyên dường như mất đi sự hưng phấn, liên tục bị áp đảo. Và, phút thứ 74, Lê Thị Thương (số 9) đã ấn định chiến thắng 2-0 cho đội Than Khóang sản Việt Nam bằng cú sút chân trái khá đẹp từ sát vạch 16m50, bóng đi nhanh vào góc cao bên trái khung thành của đội Thái Nguyên khiến thủ môn Dương Thị Danh không cản phá kịp.

 

Thắng trận này, đội Than Khóang sản Việt Nam được 13 điểm (với 4 trận thắng, 1 trận hòa) và giành ngôi đầu tại lượt đi. Xếp thứ nhì là đội Hà Nội (12 điểm), thứ ba là Hòa Hợp Hà Nội (7 điểm), thứ là T.P Hồ Chí Minh (6 điểm). Đội chủ nhà Thái Nguyên đã thể hiện sự tiến bộ rõ nét so với các giải năm trước, giành được 4 điểm sau 5 trận đấu, xếp vị trí thứ năm. Còn đội Phong Phú Hà Nam thua cả 5 trận và nằm ở vị trí cuối cùng của bảng xếp hạng.

 

Lượt về của Giải vô địch bóng đá nữ Quốc gia - Ausdoor Cup 2009 sẽ diễn ra từ ngày 18/4 đến 6/5 tại sân vận động Hà Đông (Hà Nội).