Khai mạc giải golf Vietnam Aumateur Senior Championship 2009

16:36, 23/04/2009

Hôm nay (24/4), tại sân golf Vietnam Golf & Country Club (Thủ Đức - TP. Ho Chi Minh) diễn ra vòng thi đấu chính thức giải golf “Vietnam Aumateur Senior Championship 2009”. 76 golfer tuổi từ 50 trở lên sẽ tranh tài trong 3 vòng đấu tại giải golf này

Giải đấu là sân chơi dành riêng cho các golfer lão tướng trong làng golf Việt có cơ hội gặp gỡ, giao lưu và tranh tài tại một sân chơi nằm trong hệ thống thi đấu chính thức của Hiệp Hội Golf Việt Nam.

Giải golf năm nay thu hút 76 golfer tuổi từ 50 trở lên tranh tài trong 3 vòng đấu tại sân golf Vietnam Golf & Country Club. Ngày hôm qua, diễn ra vòng đấu tập là dịp để các golfer lão tướng làm quên với điều kiện thời tiết sân bãi trước khi bước vào 2 vòng thi đấu chính thức trên 36 lỗ theo thể thức đấu gậy trực tiếp (Hole Stroke Play). Cũng giống như những giải golf chuyên nghiệp, sau khi kết thúc vòng 1, Ban Tổ chức sẽ xếp nhóm cho vòng 2 để đảm bảo các tay golf hạt giống đạt điểm cao của vòng 1 sẽ chơi cùng nhau trong vòng 2.

Các golfer tham gia giải có điểm thấp nhất sau 2 vòng thi đấu chính thức trên 36 lỗ golf sẽ là người chiến thắng, giành danh hiệu vô địch quốc gia năm 2009 và được tặng cup. Các vị trí thứ hai đến thứ năm, khi bằng điểm sẽ áp dụng đếm ngược để xác định người chiến thắng. Đếm ngược điểm của vòng 2 sẽ là yếu tố quyết định. Đầu tiên sẽ áp dụng đếm ngược 9 lỗ golf cuối cùng, nếu vẫn bằng điểm sẽ đếm ngược 6 lỗ golf cuối, 3 lỗ golf cuối hoặc từng lỗ golf một để xác định người thắng điểm.

Theo ban tổ chức luật thi đấu của giải golf “ Vietnam Senior Championship” lần này được quy định dựa theo Bộ Luật Golf của CLB Royal & Ancient Golf, Scotland, Luật Sân golf Vietnam Golf & Country Club và tuân thủ theo Điều lệ giải. Tiến sỹ Nguyễn Ngọc Chu, Tổng thư ký Hiệp Hội Golf Việt Nam, Trưởng ban tổ chức giải cho biết: “Với tình hình hiện nay thì chúng ta chưa thể thành lập hội golf lão tướng. Tuy nhiên, sau giải golf này, Hiệp hội sẽ thành lập đội tuyển golf lão tướng Việt Nam trên cơ sở những golfer đạt thành tích cao tại giải này để có thể đi thi đấu giao lưu với các Hội golf lão tướng trong khu vực”.