Kiếm bộn tiền nhờ kèm chặt Cristiano Ronaldo

14:56, 21/04/2009

Hậu vệ John Pantsil của Fulham đang gặp rắc rối chỉ vì tiết lộ rằng anh được thưởng một khoản tiền lớn vì đã vô hiệu hóa thành công cầu thủ hay nhất thế giới 2008 trong trận thắng MU 2-0 hôm 21-3.

Đó là trận đấu mà Pantsil được HLV Roy Hodgson giao kèm chết Ronaldo - cầu thủ được xem như ngòi nổ nguy hiểm nhất bên phía MU. Và thực tế 90 phút so tài trên sân Craven Cottage cho thấy hậu vệ phải này hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp công lớn giúp Fulham làm nên thắng lợi 2-0.

"Hôm đấy, tôi nhớ rõ các fan Fulham đã ngạc nhiên, giận dữ rồi chuyển sang la ó phản đối khi thấy tôi chỉ loăng quăng bên phần sân nhà, không chịu lên tham gia tấn công. Nhưng tôi mặc kệ mà chỉ tập trung vào nhiệm vụ và được đền đáp xứng đáng. Ronaldo bị vô hiệu hóa, không thể ghi bàn và Fulham thắng trận", Pantsil phát biểu trên tờ 90 Minutes.

Tuyển thủ Ghana này còn hả hê tiết lộ: "Phần thưởng cho việc tôi hoàn thành nhiệm vụ hôm ấy là món tiền 10.000 bảng từ chính tay HLV Hodgson".

Tuy nhiên, tiết lộ của Pantsil về khoản tiền thưởng lại vô tình lôi Ban tổ chức giải Ngoại hạng vào cuộc điều tra, bởi theo luật, mọi khoản tiền thưởng phải được ghi vào hợp đồng giữa cầu thủ với CLB. Và trong hợp đồng của Pantsil với Fulham không hề có điều khoản nào nói về số tiền 10.000 bảng mà anh được lĩnh nhờ đóng góp giúp đội nhà thắng MU.

Gần như ngay lập tức sau khi biết chuyện, Fulham đã lên tiếng đính chính. Họ phủ nhận đã thưởng thêm tiền cho Pantsil hay bất kỳ cầu thủ nào ra sân trong trận thắng MU. "Khoản tiền thưởng 10.000 bảng sau khi đánh bại MU chỉ là một trò đùa. Không cầu thủ nào của chúng tôi được nhận khoản tiền như vậy", người phát ngôn của CLB thành London, Sarah Brookes quả quyết.