Leandro giúp Hải Phòng đả bại Khánh Hoà

10:17, 26/04/2009

Chơi không hoàn toàn lấn lướt Khánh Hoà nhưng chỉ với cú sút thần sầu của Leandro, XM Hải Phòng đã giành trọn vẹn 3 điểm trên sân nhà, chiều 26/4.

Xác định Khánh Hoà là đối thủ khó chơi, XM Hải Phòng không lạm dụng tấn công ráo riết ngay từ những phút đầu. Mặc dù vậy, do hàng tiền vệ thiếu Duy Nam, hàng tiền đạo thiếu Jonathan nên sức mạnh trong cách chơi phản công của Khánh Hoà cũng bị ảnh hưởng đáng kể.

Mọi đường lên bóng của đội khách đều qua chân Tấn Tài, nhưng cầu thủ này bị "quản" rất chặt chẽ bằng lối chơi đầy cơ bắp của hậu vệ Hải Phòng. Không ít lần Tấn Tài nổi quạu trên sân vì bị đá xấu.

Bên phía Hải Phòng cũng không có quá nhiều đợt tấn công nguy hiểm, do hàng thủ và thủ môn Khánh Hoà đá rất tập trung. Nhưng đến phút 18, đội chủ sân Lạch Tray bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số sau cú sút tuyệt đẹp của Leandro.

Nhận đường chuyền từ chân Ngọc Thanh, Leandro tung chân rất nhanh trước sự truy cản của hậu vệ Mustapha từ cự ly ngoài 20m đưa bóng găm vào góc xa, khiến thủ thành Hoàng Tuấn chỉ còn biết chôn chân đứng nhìn.

Bàn thắng này khiến tinh thần của XM Hải Phòng lên rất cao. Phút 30, De Jesus có cơ hội đối mặt với Hoàng Tuấn ở góc khép bên trái nhưng tiền đạo này vẫn thiếu duyên ghi bàn, bị thủ môn Khánh Hoà bắt bài.

Sang hiệp 2, trong tình thế khó khăn, HLV Hoàng Anh Tuấn phải đưa cả Duy Nam lẫn Jonathan xung trận. Tuy vậy, không có nhiều sự khởi sắc trong lối chơi của Khánh Hoà.

Những cơ hội tốt nhất của đội bóng phố biển chỉ là các pha đánh đầu của Jonathan và Issifu, bóng đi chệch cầu môn của Tuấn Điệp. Công bằng mà nói, Tuấn Điệp đã có một trận đấu khá nhàn nhã, khác hẳn các đồng đội của anh.

Cầu thủ hai đội đã chơi quyết liệt trên mức cần thiết. Liên tiếp những tình huống chuồi bóng phía sau, dùng tiểu xảo và thậm chí đạp thẳng chân vào lưng nhau khiến Leandro, Tấn Tài, Minh Châu, Trọng Nghĩa... bị nhắc nhở và phạt thẻ vàng.

Mặc dù vậy, chỉ có một thẻ đỏ dành cho Elenildo De Jesus ở phút 88 vì 2 lỗi cố tình "lơ" còi để đá bóng vào lưới dù đã việt vị. Đây là trận thứ 2 liên tục trên sân nhà, De Jesus bị truất quyền thi đấu.

HLV Đinh Thế Nam tỏ ra thông cảm với "cơn khát" của De Jesus nhưng không phủ nhận rằng sắp tới, Hải Phòng sẽ gặp khó khăn hơn nhiều vì Trindade vừa tái phát chấn thương sẽ phải về Brazil mổ.

Dù sao thì với 3 điểm "cóp nhặt" được trong hoàn cảnh "túng thiếu" này, XM Hải Phòng cũng vẫn vui như hội. CĐV đất Cảng - những người đã chuẩn bị tiếp lửa cho đội bóng từ sáng - ùa xuống sân ăn mừng, trong khi các cầu thủ và BHL thở phào như trút được một gánh nặng ngàn cân.

Ngược lại, HLV Hoàng Anh Tuấn tỏ ra khá thờ ơ trước thất bại. Ông thừa nhận chiến thắng dành cho Hải Phòng là xứng đáng, đồng thời cũng không chê trách cầu thủ nhà ở bất kỳ điểm gì. Ông Tuấn chỉ cho rằng sức ép từ khán giả Hải Phòng đã gây ra nhiều khó khăn cho các học trò.