Lộ diện hai suất thăng hạng và hai suất xuống hạng trực tiếp

14:47, 18/04/2009

Giải bóng đá hạng Nhất quốc gia đã qua 9 vòng đấu và chỉ còn 4 vòng nữa là đi qua nửa chặng đường của giải. Thời điểm này, tại giải hạng Nhất đã lộ khá rõ chân dung của hai suất thăng hạng trực tiếp và hai suất xuống hạng.

Trước hết, với hai suất thăng hạng trực tiếp, cho thấy các đội trước khi vào giải có thực lực tuy gặp những khó khăn ban đầu, nay đã thể hiện sức mạnh và đang băng băng về đích sớm. Đội Ninh Bình với tiềm lực tài chính mạnh và cũng là đội có thực lực nhất với dàn cầu thủ chất lượng về cả nội binh và ngoại binh, lại đang gặp vận hên dưới sự cầm quân của HLV trẻ Nguyễn Văn Sỹ đang thi đấu rất thành công. Qua 9 vòng đấu Ninh Bình được 18 điểm, dẫn đầu bảng xếp hạng. Với thực lực hiện có, Ninh Bình gần như chắc suất thăng hạng trực tiếp vào cuối mùa bóng. Thực lực của Ninh Bình hiện nay theo đánh giá của người hâm mộ có đủ sức để chơi tại V- League. Tiếp theo là đội Bình Định, một đội xuống hạng từ V- League 2008. Thực lực của Bình Định tuy không vượt trội so với một số đại gia khác ở hạng Nhất, tuy nhiên Bình Định lại là đội rất có kinh nghiệm thi đấu tại các giải cao của Việt Nam. HLV Dương Ngọc Hùng là một HLV giỏi, có nhiều kinh nghiệm trong cầm quân. Hiện tại Bình Định thi đấu khá ổn định và biết phân phối sức cho từng trận đấu để có kết quả cao nhất. Hiện tại qua 9 vòng đấu, Bình Định xếp thứ nhì với 17 điểm và trên thực tế, Bình Định cũng đủ khả năng để chiếm nốt xuất thăng hạng trực tiếp còn lại.

 

Tại vị trí cuối bảng, qua 9 vòng đấu hai suất xuống hạng trực tiếp có lẽ không ngoài An Giang và Quảng Ngãi. Cả hai đội mới chỉ có 5 điểm. Trên thực tế cả hai đội đều không có đủ thực lực và bản lĩnh để có thể vượt lên. Trong những vòng đấu còn lại của lượt đi, nếu hai đội không cải thiện được vị trí và vẫn đứng cuối bảng xếp hạng thì họ sẽ là hai đội xuống chơi ở hạng Nhì vào mùa tới.

 

Giải hạng Nhất tuy còn khá dài, nhưng những vị trí nhạy cảm đã lộ rõ. Đây là điều mà các đội cần phải có những bước thay đổi, tăng cường vào lượt về nều như muốn đạt được thành tích cao hơn.