Lộ diện nhà vô địch

10:10, 01/04/2009

Sẽ là quá sớm khi mới qua nửa lượt đi của giải đấu đầy cam go, căng thẳng như giải vô địch bóng đá chuyên nghiệp năm 2009 khi nhận diện chân dung nhà vô địch. Tuy nhiên nhìn vào thực tại của giaỉ đấu cho thấy việc nhìn thấy khá rõ chân dung nhà vô địch của V- League 2009 được xem là khá rõ ràng.

Qua 7 lượt trận, Các đội được đánh giá là những ứng cử viên chức vô địch như: Hoàng Anh Gia Lai, Đương kim vô địch Bình Dương, X. Hải Phòng, Đồng Tâm Long An, Đà Nẵng hiện đang có những số phận rất khác nhau. Trong cuộc đua khốc liệt của mùa giải với 1/4 chặng đường, nhiều đại gia đã trở thành nhà nghèo, thất thế và mục tiêu chỉ còn là phấn đấu trụ hạng như X. Hải Phòng, Đồng Tâm Long An và ngay cả Đương kim vô địch Bình Dương cũng khó có thứ hạng cao chứ đừng nói đến bảo vệ chứ vô địch. Duy nhất trong số các đội này đang thi đấu ổn định và cũng có thực lực là Đà Nẵng đang được xem là nhà vô địch của giải với hội tụ đủ các yếu tố.

 

Thứ nhất, Đà Nẵng là một thế lực mạnh trong bóng đá nước nhà khi luôn là đội mạnh trong nhiều năm, được đánh giá cao; là địa phương có phong trào bóng đá phát triển. Đà Nẵng cũng là địa phương có tiềm lực kinh tế, đội được quan tâm của lãnh đạo tỉnh và cũng là đội có nguồn tài chính mạnh. Khán giả Đà Nẵng luôn đông đảo và yêu thích bóng đá. Đây là nguồn sức mạnh to lớn để Đà Nẵng đi đến thành công.

 

Thứ hai, hiện tại Đà Nẵng đang có một lực lượng hùng hậu cầu thủ có chất lượng. Các cầu thủ ngoại và nội đều được đánh giá là vào loại tốt nhất của Việt Nam hiện nay, trong đó nổi bật là chân sút An-mây- đa đang là cầu thủ có số bàn thắng dẫn đầu giải (6 bàn/7 trận). Đà Nẵng cũng đang được chỉ huy bởi HLV trẻ nhưng rất am hiểu bóng đá và đã từng là cầu thủ giỏi nhất Việt Nam Lê Huỳnh Đức.

 

Thứ ba, Đà Nẵng đang rất được thiên thời, có thể ví là vận đỏ đang đến với Đà Nẵng. Trong các trận đấu, ngoài thực lực và chiến thuật thi đấu hợp lý, Đà Nẵng luôn gặp may mắn. Ví như: tại trận gặp Đồng Tâm Long An tại sân Long An, Đà Nẵng đã chiến thắng vừa bằng thực lực, vừa bằng may mắn và chiến thắng đó cũng là chiến thắng đầu tiên sau 7 năm Đà Nẵng chỉ toàn thua và hoà trên sân Long An.

 

Hiện tại qua 7 trận đấu, Đà Năng đang đứng đầu bảng xếp hạng, được 15 điểm, hơn đội đứng thứ nhì 3 điểm. Trận tới Đà Nẵng tiếp Bình Dương trên sân nhà và đây lại là cơ hội để Đà Nẵng gia tăng cách biệt về điểm số để tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng.

 

Chặng đường còn dài, tuy nhiên cơ hội để chiếm ngôi cao nhất của Đà Nẵng là rất lớn, hội tụ đủ các điều kiện về thiên thời, địa lợi, nhân hoà. Nếu biết chắt chiu từng điểm số, biết tận dụng từng cơ hội dù là nhỏ nhất, đặc biệt là luôn khát khao chiến thắng, các cầu thủ Đà Nẵng sẽ thăng hoa trong giải đấu này. Những người hâm mộ bóng đá Đà Nẵng đang tràn đầy hy vọng ngôi vô địch sẽ đến với đội bóng của "T.P Sông Hàn" sôi động.