Lượt về bóng đá nữ VĐQG 2009: Thắng Thái Nguyên, Than KSVN đòi lại ngôi đầu

09:08, 28/04/2009

Trận lượt về giải bóng đá nữ VĐQG 2009 giữa Than KSVN và Thái Nguyên chiều 28/4 đã kết thúc với tỷ số đậm đà 6-0 nghiêng về đội bóng đất mỏ. Qua đó, Than KSVN đã chính thức đòi lại ngôi đầu từ tay của đội Hà Nội.

Đúng với dự đoán, các cầu thủ Than KSVN vào trận với mục tiêu giành trọn 3 điểm giống như trân lượt đi và trở lại ngôi đầu sau khi Hà Nội để hòa trước Hà Nam trong trận đấu chiều 27/4. Quyết tâm của thầy trò HLV Đoàn Minh Hải sớm được cụ thể hóa ở phút thứ 6 của trận đấu.

Lê Thị Hiền có một pha chọc khe thông minh để Lê Thị Hoài Thu băng xuống dứt điểm. Với cú sút quyết đoán ngay trong khu vực 16m50 của tiền đạo mang áo số 11 bên phía Than KSVN đã không cho thủ môn Dương Thị Danh của Thái Nguyên cơ hội cản phá.

Có được bàn thắng sớm, các cầu thủ Than KSVN vẫn duy trì được sức tấn công về phía khung thành của Thái Nguyên. Đến phút 30, tỷ số đã là 2-0 cho đội bóng đất mỏ.

Người đã dứt điểm chính xác và mang về bàn thắng thứ hai cho các cầu thủ Than KSVN vẫn là Hoài Thu với bàn thắng thứ hai cho riêng mình.

Về phía Thái Nguyên, không những không tạo đươc cơ hội nào đáng kể về phía khung thành Than KSVN, trái lại, họ còn phải nhận thêm một bàn thua nữa (Lưu Thị Mai ghi) trước khi hiệp 1 kết thúc.

Bước sang hiệp 2, Than KSVN chủ động chơi với đội bình thấp để giữ sức. Thái Nguyên quyết định đẩy cao đội hình, gia tăng sức ép và tìm kiếm bàn rút ngắn tỷ số.

Thế nhưng, khi mà Thái Nguyên đang có được thế trận lấn lướt trước Than KSVN thì họ lại phải nhận đòn "hồi mã thương" của các cô gái đến từ đất mỏ. Kết quả họ phải nhận thêm 3 bàn thua nữa. Hoài Thu, trong một ngày rực sáng đã có được hat-trick cho riêng mình.

Với chiến thắng bằng đúng một set tennis, thầy trò HLV Đoàn Minh Hải đã có được 20 điểm và đòi lại ngôi đầu bảng từ tay của Hà Nội sau khi vòng 8 kết thúc. Còn đối với Thái Nguyên, họ vẫn chỉ được 4 điểm và vẫn ở vị trí đội bảng.

Lượt đấu thứ 9 của giải bóng đá nữ VĐQG 2009 sẽ được diễn ra vào chiều 30/4 tới với trận đấu giữa Hòa Hợp HN và Phong phú Hà Nam trên SVĐ Hà Đông.