Man City đối mặt nguy cơ bị loại khỏi Cup UEFA

13:52, 09/04/2009

Dẫn bàn ngay phút đầu tiên, nhưng chẳng những không giữ được lợi thế, đại diện giải Ngoại hạng còn để chủ nhà Hamburg lật ngược tình thế thắng 3-1 trong trận lượt đi tứ kết hôm qua.

Trên sân Arena Hamburg, Man City khởi đầu như mơ và tưởng chừng sẽ không quá khó để rời nước Đức với một kết quả khả quan, làm vốn cho trận lượt về. Ngay giây thứ 35, khi số đông CĐV chưa kịp ổn định chỗ ngồi trên các khán đài, Robinho và đồng đội đã làm tung lưới đội chủ nhà bằng một pha dàn xếp tấn công tuyệt đẹp có tốc độ rất cao.

Ngay sau khi phóng một đường chuyền chéo sân sang cánh phải cho Robinho đột phá, Stephen Ireland cũng tăng tốc, thực hiện cú nước rút qua 50 mét vào vòng cấm Hamburg. Cú trả bóng của ngôi sao người Brazil sau đó đã được Ireland kết thúc gọn gàng và chuẩn xác bằng cú sút sệt hạ thủ thành Rost mở tỷ số trận đấu.

Nhưng bước khởi đầu thuận lợi này đã không được đội quân của Mark Hughes phát huy để chơi tích cực trong thời gian còn lại. Ngược lại, Hamburg chẳng hề nao núng. Họ bình tĩnh hóa giải những pha lên bóng của Man City và dần dà gây sức ép nghẹt thở về phía cầu môn đội bóng Anh. Liên tiếp, Jarolim, Olic rồi Gravgaard buộc thủ môn Shay Given phải trổ tài cứu thua.

Và đến phút thứ 9, áp lực ấy đã được Hamburg cụ thể hóa thành bàn thắng trong một tình huống đá phạt góc. Bóng được Trochowski treo vào rất khó chịu, để Mathijsen chạy chỗ khéo léo, tái lập thế quân bình.

Từng thắng cả 6 trận gặp Man City thời còn dẫn dắt Tottenham, nên HLV chủ nhà Martin Jol hiểu khá rõ đối thủ. Sau bàn gỡ, ông xua quân tiếp tục dồn ép, gây áp lực không ngừng lên phần sân đội bóng Anh. Thực tế cho thấy đó là sự lựa chọn chính xác, bởi phòng ngự chưa bao giờ là điểm mạnh của Man City.

Sau khi bỏ lỡ một loạt cơ hội vì thiếu may mắn hoặc vì thủ môn Given chơi xuất sắc, Hamburg đã vượt lên dẫn bàn ở phút 63. Trong một tình huống tranh chấp bóng bổng trong vòng cấm đội khách, trung vệ Mathijsen bị Richards kéo ngã và từ chấm 11 mét. Trochowski không mắc sai sót nào khi đối mặt với thủ thành Given.

Trong khi Man City vẫn rối như canh hẹ với lối đá phòng ngự phản công không hiệu quả, thì phương châm tấn công hết mình mà ông thầy người Hà Lan áp dụng tiếp tục đem lại cho Hamburg một loạt tình huống ăn bàn. Phút 79, đội bóng Đức có bàn thắng thứ ba khi cầu thủ vào thay người Guerrero kết thúc gọn gàng một đường căng ngang từ cánh trái của Trochowski.

Với một bàn thắng ký gửi trên sân khách, tất nhiên, hy vọng vào bán kết vẫn chưa tắt hẳn với Man City, nhất là khi họ được chơi trên sân nhà ở trận lượt về. Nhưng nếu cứ chơi bạc nhược như trên sân Arena Hamburg hôm qua, một chiến thắng với cách biệt tối thiểu 2 bàn - điều kiện cần để đi tiếp - có lẽ vẫn là thách thức lớn thật sự cho đội bóng lắm tiền thành Manchester.