Nadal lần thứ 5 liên tiếp lên ngôi ở Barcelona mở rộng

14:59, 27/04/2009

Tay vợt số một thế giới giành chiến thắng trước đối thủ đồng hương David Ferrer và ẵm số tiền thưởng 286.000 euro.

Nadal chỉ gặp khó khăn ở set thứ hai sau khi vượt lên một cách đầy ấn tượng trong set đầu. Trận chung kết lặp lại kết quả như năm ngoái cũng đánh dấu chiến thắng cá nhân thứ 35 của tay vợt 22 tuổi người Tây Ban Nha trong sự nghiệp.

"Còn hơn cả một giấc mơ, tôi không thể tưởng tượng được mình có ngày giành được 5 chức vô địch liên tiếp ở Barcelona Open. Tôi muốn chúc mừng David. Hôm nay không phải ngày của anh ấy nhưng anh ấy đã có một giải đấu tuyệt vời", Rafael Nadal phát biểu sau khi nhận chiếc Cup Conde de Godo.

Phát bóng là một trong những vấn đề nhỏ mà tay vợt số một thế giới gặp phải ở giải lần này, nhưng trong trận chung kết, chính đối thủ David Ferrer đã phát bóng kém hơn trong set đầu, phạm 4 lỗi kép giúp Nadal dễ dàng giành chiến thắng 6-2. Hai tay vợt giằng co ở set thứ hai, tới tỷ số 5-5 thì nhà ĐKVĐ giành điểm break quan trọng và vượt lên thắng chung cuộc cả trận sau 1 giờ 49 phút.

Trận chung kết hôm qua là trận chung kết toàn Tây Ban Nha thứ tư trong 5 năm gần đây, khẳng định ưu thế tuyệt đối của tay vợt sinh ra tại Mallorca trên sân đất nện. Chủ nhật trước, Nadal cũng giành chức vô địch thứ 5 liên tiếp, tại Monte Carlo (Monaco), danh hiệu thứ tư trong mùa giải 2009 và đóng góp vào thành tích tuyệt vời chỉ 4 lần thất bại trên mặt sân sở trường từ năm 2005.

Nadal sẽ sang Italy trong ngày thứ hai để dự Rome Masters, nơi chứng kiến thất bại gần đây nhất của anh trên sân đất nện khi thua tay vợt đồng hương Juan Carlos Ferrero. Anh được xếp cùng nhánh với ứng cử viên Andy Murray, đối thủ bị anh đánh bại tại bán kết Monte Carlo tuần trước.

Cuối tháng 5, Nadal sẽ có cơ hội đăng quang Grand Slam thứ hai liên tiếp, ở giải Pháp mở rộng.