Nadal lần thứ 5 vô địch giải quần vợt Monte Carlo

15:48, 20/04/2009

Thắng nhọc nhằn nhưng xứng đáng (6-3, 2-6 và 6-1) trước hạt giống số ba thế giới Novak Djokovic trong trận chung kết của Giải Masters 1000 tại Monte Carlo vào đêm 19/4, “Vua sân đất nện” Rafael Nadal đã lập kỷ lục mới khi lần thứ 5 liên tiếp đăng quang vô địch giải đấu này.

Đây cũng là trận thắng thứ 27 liên tiếp của hạt giống số một thế giới tại giải Monte Carlo và là danh hiệu vô địch Masters Series lần thứ 14 của tay vợt người Tây Ban Nha, bằng với kỷ lục của “tàu tốc hành Thụy Sỹ” Roger Federer. Điểm khác nhau là Federer giành được thành tích này khi đã 26 tuổi còn Nadal chỉ mới 22 tuổi.

Trận đấu diễn ra rất căng thẳng ngay từ những “jeux” đầu tiên của séc thứ nhất khi hai bên liên tục giành hai break point (thắng jeux đấu khi đối phương giao bóng) nhưng Nadal đã tỏ rõ bản lĩnh của nhà đương kim vô địch khi bắt đầu làm chủ thế trận từ tỷ số 4-3 và cuối cùng giành tới bốn break point để kết thúc séc đầu với tỷ số 6-3.

Sang séc thứ hai, hạt giống số ba thế giới Djokovic đã vùng lên thi đấu rất quyết liệt, tăng cường lên lưới và tung ra những cú bạt thuận tay chéo góc sân để dễ dàng đánh bại “Hoàng tử Asturias về Thể thao của Tây Ban Nha” với tỷ số 6-2.

Bước vào séc đấu thứ ba quyết định, Rafael Nadal đã liên tiếp dẫn trước tay vợt người Serbia với các tỷ số 2-0 rồi 4-1, 5-1 và cuối cùng là 6-1 để bảo vệ thành công ngôi vô địch của mình tại Monte Carlo.

Trong trận đấu này, tay vợt người Tây Ban Nha đã “hành hạ” Djokovic bằng những quả đánh sâu xuống hai biên rồi bất ngờ tung ra những quả đánh thuận tay chéo góc hoặc những quả dọc biên, trong khi hạt giống số ba thế giới cũng “phản pháo” bằng những quả vụt phải thuận tay cực mạnh kết hợp với những quả “bỏ nhỏ” sát lưới về phía tay nghịch của Nadal.

Tuy nhiên, tài năng, ý chí quyết thắng và bản lĩnh của nhà vô địch đã làm cho Novak Djokovic hầu như đã nản chí ở séc cuối cùng và chịu thúc thủ với tỷ số 1-6.

Bằng việc lần thứ 5 đăng quang tại Monte Carlo, Nadal đã giành được tổng cộng 34 danh hiệu vô địch, trong đó có 6 Grand Slam, 23 trên sân đất nện. Từ đầu mùa bóng năm nay, Nadal đã giành được ba danh hiệu gồm Australia Mở rộng (Grand Slam), Indian Wells và Monte Carlo.