Nếu cố gắng hơn nữa, nhiều gương mặt trẻ sẽ có cơ hội được lựa chọn

09:34, 05/04/2009

Bên lề buổi giao lưu giữa tuổi trẻ Thái Nguyên với Bóng đá nữ Việt Nam, phóng viên Báo Thái Nguyên đã phỏng vấn nhanh HLV trưởng Đội tuyển bóng đá nữ Quốc gia Trần Vân Phát. Tương lai có mặt trong đội hình Đội tuyển Quốc gia của những cầu thủ trẻ chơi tốt tại Giải vô địch bóng đá nữ Quốc gia năm nay là vấn đề được HLV Trần Vân Phát nhấn mạnh.

- P.V: Thưa ông, với tư cách là HLV trưởng Đội tuyển bóng đá nữ Quốc gia, ông có nhận xét gì về chất lượng chuyên môn của các cầu thủ tại Giải vô địch bóng đá nữ Quốc gia năm nay?

 

- HLV Trần Vân Phát: Có nhiều cầu thủ chơi tốt. Ngoài những tuyển thủ Quốc gia đang chơi cho các đội như: Đỗ Thị Ngọc Châm, Bùi Thị Tuyết Mai (Hà Nội), Đào Thị Miện, Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Lê Thị Oanh, Nguyễn Thị Muôn (Hòa Hợp Hà Nội), Văn Thị Thanh (Phong Phú Hà Nam), Trần Thị Kim Hồng, Đoàn Thị Kim Chi (T.P Hồ Chí Minh)... vẫn giữ được phong độ thì còn có nhiều cầu thủ trẻ đã thể hiện sự tiến bộ nhanh chóng. Qua xem các trận đấu như Hà Nội-T.P Hồ Chí Minh, Hòa Hợp Hà Nội-Phong Phú Hà Nam... những nhà chuyên môn và người hâm mộ có thể thấy rõ điều này.

 

- P.V: Vậy ông đã chọn được cầu thủ trẻ nào để có thể bổ sung cho lực lượng của Đội tuyển nữ Quốc gia chuẩn bị cho các giải đấu lớn năm nay chưa, đặc biệt là tại SEA Game 25 sẽ được tổ chức tại Lào vào cuối năm nay?

 

- HLV Trần Vân Phát: Đến thời điểm hiện tại thì tôi chưa thể nói rõ về việc này. Nhưng bản thân tôi đã có ấn tượng tốt với nhiều cầu thủ trẻ. Với riêng đội Thái Nguyên, tôi thấy có các cầu thủ số 2 Nguyễn Hải Hòa, số 4 Nông Thị Thủy, số 8 Bùi Thị Huyền Trang, số 12 Đinh Thị Thúy... có phong độ tương đối tốt, chơi khá nổi bật và hiệu quả, đặc biệt là thủ môn Dương Thị Danh trấn giữ khung thành rất chắc chắn. Tất nhiên đấy mới chỉ là đánh giá ban đầu của tôi. Nếu cố gắng nhiều hơn nữa để thi đấu xuất sắc, thể hiện được phong độ tốt, nhiều gương mặt trẻ của 6 đội tham dự Giải vô địch bóng đá nữ Quốc gia năm nay sẽ có cơ hội được gọi vào Đội tuyển Quốc gia để huấn luyện và tham dự những giải đấu lớn trong khu vực...  

 

- P.V: Xin trân trọng cảm ơn ông.