Nghệ An: Máu lại đổ giữa CĐV Nghệ An và Hải Phòng

13:54, 12/04/2009

Mặc dù đã chuẩn bị rất kỹ cho trận đấu giữa Sông Lam Nghệ An và Hải Phòng nhưng rồi điều mà giới hâm mộ lo lắng về một cuộc ẩu đả giữa 2 đội vẫn diễn ra. Máu của cổ động viên lại tiếp tục đổ khi trận đấu còn chưa bắt đầu.

Theo một số người dân chứng kiến, nguyên nhân của sự việc bắt đầu từ việc một số xe của CĐV Hải Phòng khi đi qua trạm thu phí Hoàng Mai (Quỳnh Lưu, Nghệ An) đã không chịu mua vé và có những lời lẽ xúc phạm, quá khích. Một số xe của CĐV Hải Phòng khi đó còn mang theo hung khí và pháo sáng. Thấy vậy, các nhân viên trạm thu phí Hoàng Mai đã gọi điện cho Đội cảnh sát giao thông 1/5, Công an Nghệ An để yêu cầu phối hợp và xử lý.

Sau khi nhận nhận được nguồn tin, Đội CSGT 1/5 đã tiến hành kiểm tra đoàn xe và phát hiện trên xe có một số hung khí như: kiếm, gậy gộc và pháo sáng nên đã yêu cầu lái xe vào trụ sở để lập biên bản. Lúc này, nhiều CĐV Hải Phòng bắt đầu la ó và có những lời lẽ xúc phạm. Chưa dừng lại ở đó, chiếc xe dẫn đầu còn dừng lại và quay ngang giữa đường, chặn không cho các xe khác đi qua.

Đến 12 giờ ngày 12/4, hàng trăm người dân ở huyện Diễn Châu đã kéo đến bao vây lấy 3 chiếc xe của CĐV Hải Phòng và dùng đá ném vỡ kính xe của Hải Phòng. Một số CĐV Hải Phòng cũng dùng gậy và kiếm chống trả quyết liệt.

Chỉ đến khi Công an Nghệ An tăng cường thêm lực lượng thì tình hình mới dịu đi đôi chút. Để bảo vệ CĐV Hải Phòng, lực lương công an sở tại đã đưa toàn bộ số xe và CĐV của Hải Phòng vào trụ sở Công an huyện Diễn Châu. Bên ngoài, hàng trăm người dân vẫn bao vây lấy trụ sở công an huyện.

15 giờ, hàng chục thanh niên lại lao vào nhà một người dân và đuổi đánh một CĐV của Hải Phòng là Ngô Duy Nam (20 tuổi) khiến anh Nam phải vào nhập viện tại Bệnh viện huyện Diễn Châu.

Đến 16 giờ, đoàn xe của lực lượng CS 113 buộc phải hộ tống chiếc xe của CĐV Hải Phòng ra tận Thanh Hóa để trở về nhà.

Hiện, công an huyện Quỳnh Lưu đã lập biên bản sự việc và thu giữ 1 con dao phay, 1 kiếm,11 quả pháo sáng. Được biết, đến 19 giờ, hàng trăm CĐV Hải Phòng tại sân Vinh vẫn chưa chịu ra khỏi sân. Lãnh đạo công an Nghệ An đang tiến hành các phương án bảo vệ cho số CĐV này.