Nhiều ứng viên cho hai suất xuống hạng trực tiếp tại V-League 2009

10:13, 19/04/2009

V-league 2009 đã đi qua 1/3 chặng đường với 9 vòng đấu. Đây là thời điểm được xem là quyết liệt nhất của giải vì các đội có tham vọng chưa tự khẳng định được vị thế độc tôn và nhất là cũng chưa có đội nào được xem là đã trụ hạng, đặc biệt là tất cả các đội đều tập trung nhất vào việc tránh hai suất xuống hạng trực tiếp.

Hiện tại qua 9 vòng đấu, có tới 5 đội đều có nguy cơ xuống hạng nếu như trong những trận tới không có sự bứt phá để tìm kiếm sự an toàn. Đó là: Thanh Hoá, T.P Hồ Chí Minh, Xi măng Hải Phòng, Nam Định, Hoàng Anh Gia Lai. Hiện tại qua 9 vòng mới có từ 9 đến 10 điểm trên bảng xếp hạng.

 

Nhận định về thực lực của các đội này cho thấy có hai điều khá biệt đó là hai đại gia Hải Phòng, Hoàng Anh Gia Lai là hai cái tên gây thất vọng nhất cho nhiều người hâm mộ.

 

Hoàng Anh Gia Lai thực chất là một đội rất mạnh tại giải, trong đội hình nhiều cầu thủ giỏi đầu quân. Xem Hoàng Anh Gia Lai thi đấu trong trận gặp Đồng Tâm Long An tại vòng đấu thứ 9 cho thấy đội có lối chơi đẹp mắt, tấn công đa dạng và các cầu thủ cũng đã thi đấu hết mình, nhưng vẫn thua Long An 2-0. Kết quả này không phản ánh thực lực của hai đội mà thực chất là lối chơi không thực dụng của Hoàng Anh Gia Lai trước đối thủ đã mang lại thất bại cho đội. Họ thi đấu tốn sức nhưng lại thiếu tinh tế, bất ngờ trong các bài tấn công và dứt điểm. Các bài tấn công của Hoàng Anh Gia Lai quá bài bản nên dễ lộ và dễ bị bắt bài. Các pha tấn công, các pha biểu diễn kỹ thuật của các cầu thủ ngôi sao đẹp mắt nhưng thiếu sức mạnh và bất ngờ nên dễ bị hoá giải. Vậy nên dù thi đấu ép sân, sút nhiều, nhưng Hoàng Anh Gia Lai không có bàn thắng. Còn Đồng Tâm Long An lại cho thấy sự cáo gìa của họ khi chơi phòng ngự và phản công chớp nhoáng. Hai bàn thắng đến với họ đều thể hiện đẳng cấp của lối chơi hiện đại, hiệu quả với cú tạt bóng và cú đánh đầu ghi bàn không thể chống đỡ và cú lừa bóng qua cả hai hậu vệ và thủ môn ghi bàn của Đồng Tâm Long An đã cho thấy lối chơi hiện đại và hợp lý của đội.

 

Đối với Xi Măng Hải Phòng hiện tại có 10 điểm và vừa có chiến thắng tại vòng 9 trước T.P Hồ Chí Minh. Đội cũng đang nỗ lực hết mình để thoát khỏi vị trí nguy hiểm trong những vòng tới. Thay HLV mới, Hải Phòng đang hy vọng sẽ có những kết quả tốt hơn, tương xứng với thực lực của đội.

 

Trong số 5 đội có nguy cơ xuống hạng, nếu phân tích kỹ về thực lực và thành tích truyền thống thì có thể hai đội Hoàng Anh Gia Lai, Xi Măng Hải Phòng sẽ thoát khỏi vòng nguy hiểm trong vài vòng tới. Vậy nên 3 đại diện rõ nhất cho hai suất xuống hạng trực tiếp đó là: Thanh Hoá, T.P Hồ Chí Minh và Nam Định.

 

Dự đoán là vậy nhưng nếu các đội có những bổ sung mạnh vào giai đoạn lượt về thì mọi chuyện đều có thể xảy ra cho tất cả các đội dự giải.