Olympiakos mang đội hình mạnh nhất đến Việt Nam

10:23, 17/04/2009

Theo khẳng định của ông Phạm Quang Vinh, Giám đốc công ty Phạm và công sự, đơn vị đồng tổ chức, đội bóng Hy Lạp sẽ sang Việt Nam bằng đội hình mạnh nhất. Nổi bật trong số này là Luciano Martin Galletti, Didier Arsene Marcel Domi (Pháp)...

Tuy giải VĐ Hy Lạp đã kết thúc từ ngày 12/4, Olympiakos lên ngôi trước 3 vòng đấu với 8 điểm nhiều hơn kỳ phùng địch thủ Panathinaikos nhưng thầy trò HLV Ernesto Valverde vẫn còn trận chung kết Cúp QG gặp AEK Athens vào ngày 2/5.

Chính vì thế, nếu một trong số các trụ cột của Olympiakos bị chấn thương khi tham dự trận đấu này thì sẽ để lỡ cơ hội đến Việt Nam.

Tuy nhiên, lãnh đạo VFF cũng như đơn vị đồng tổ chức đều không trông chờ kịch bản buồn đó. Tất cả đều hy vọng, Olympiakos sẽ có đầy đủ đội hình mạnh nhất như danh sách đã chuyển sang.

Nếu thế, đây sẽ là một trận đấu rất đáng chú ý và người hâm mộ bóng đá Việt Nam đang đón đợi.

Qua công ty Phạm và cộng sự, đơn vị đồng tổ chức trận đấu, Chủ tịch Olympiakos, Socartes Kokkalis cho biết: "Trận đấu giao hữu giữa Olympiakos và ĐKVĐ Đông Nam Á Việt Nam là cơ hội rất tốt để nền bóng đá hai nước được giao lưu, cọ xát".

Trong khi đó, HLV trưởng Ernesto Valverde thì tự tin tuyên bố: "Các CĐV bóng đá Việt Nam sẽ có cơ hội được tận mắt chứng kiến những pha bóng đẳng cấp cao giữa đội tuyển Việt Nam và Olympiakos.

Chúng tôi rất phấn khích khi sẽ được trải nghiệm bầu không khí và và sức nóng của người hâm mộ bóng đá Việt Nam trên SVĐ Mỹ Đình qua trận cầu này".

Về phía đội tuyển Việt Nam, HLV trưởng Calisto khẳng định: "Thời gian chuẩn bị chỉ có 4 ngày quả thực gây rất nhiều khó khăn cho ĐTVN, nhất là khi tôi không triệu tập các cầu thủ của Becamex Bình Dương và Hà Nội ACB còn Tài Em không thể thi đấu vì chấn thương.

Chắc chắn tôi sẽ phải gọi một số cầu thủ mới vào đội tuyển. Đây là dịp để họ trải nghiệm , hòa nhập với không khí tập luyện và thi đấu của ĐTQG".

Đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung từ ngày 10/5 để chuẩn bị cho trận đấu trong khi Olympiakos sẽ sang Việt Nam vào ngày 12-5. Một ngày sau, BHL và các cầu thủ Olympiakos sẽ vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Theo thông tin từ BTC trận đấu, vé xem trận giao hữu giữa ĐTVN và Olympiakos được chia làm 4 mức giá: 500.000, 350.000, 250.000 và 150.000/vé. Người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể đăng ký mua vé tập thể bằng cách gửi fax mẫu đăng ký cho BTC.

Ngoài ra, những cá nhân mua vé cũng có thể mua tại các địa điểm mà BTC quy định.

Danh sách CLB Olympiakos sang Việt Nam:

Thủ môn: Antonios Nikopolidis (71- Hy Lạp), Pavel Kovac (50- Slovakia), Leonidas Panagopoulos (1- Hy Lạp)

Hậu vệ: Antzas Paraskevas (18- Hy Lạp), De Jesus Geraldo Leonardo (4- Brazil), Didier Arsene Marcel Domi (3- Pháp), Georgios Gkalitsios (5- Hy Lạp), Anastasios Pantos (30- Hy Lạp), Avraam Papadopoulos (21- Hy Lạp), Kyriakos Papadopoulos (92- Hy Lạp), Christos Patsatzoglou (2- Hy Lạp)Vasileios Torosidis (35- Hy Lạp), Michal Ryszard Zewlakow (14- Ba Lan).

Tiền vệ: Fernando Daniel Belluschi (25- Argentina), Luciano Martin Galletti (7- Argentina), Sebastian Eduardo Leto (23- Argentina), Konstantinos Mendrinos (19- Tiền vệ), Georgios Niklitsiotis (36- Hy Lạp), Ioannis Papadopoulos (33- Hy Lạp), Dudu Cearense (20- Brazil), Aristeidis Soiledis (31- Hy Lạp), Prentragk Tzortzevits (11-Hy Lạp)

Tiền đạo: Mattthew Annthony Derbyshire (27- Anh), Oscar Gonzalez (Tây Ban Nha), Konstantinos Mitroglou (22- Hy Lạp), Diogo Luis Santos (Brazil).