Tiến Minh VĐ Giải cầu lông Ciputra VN Challenge 2009

10:08, 26/04/2009

Trận chung kết đơn nam giữa hạt giống số 2-Nguyễn Tiến Minh và hạt giống số 5-Rumbaka của giải cầu lông quốc tế Ciputra Hà Nội Việt Nam Challenge 2009 diễn ra sáng 26/4 đã có kết quả với phần thắng chung cuộc 2-0 nghiêng về tay vợt số 1 Việt Nam.

Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức sáng 26/4 đã không còn một chỗ trống. Nhiều khán giả đã đến từ rất sớm để được xem và cổ vũ cho Nguyễn Tiến Minh trong trận chung kết ở nội dung đơn nam.

Không phụ lòng mong mỏi của người hâm mộ, tay vợt số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Minh đã thể hiện phong độ xuất sắc và vượt qua đối thủ đến từ Indonesia - Rumbaka Hayom với tỷ số 2-0. Điểm số lần lượt trong hai set là 21/13 và 21/15.

Phần thưởng cho ngôi vô địch đơn nam là Cup, HCV, và số tiền 1.125 USD. Ngoài ra, Tiến Minh còn được Tổng cục Thể dục thể thao thưởng thêm 20 triệu đồng.

Giải thưởng này sẽ giúp cho Tiến Minh có thêm tự tin và kinh nghiệm trước khi bước vào những sân chơi lớn hơn trong năm. Mà quan trọng nhất, đó là SEA Games 25 - nơi có sự góp mặt của những tay vợt hàng đầu khu vực và thế giới sẽ được tổ chức tại Lào vào cuối năm nay.

Trước đó, hầu hết các cây vợt của nước chủ nhà trong cả 5 nội dung đều không thể vượt qua vòng 1/32. Đáng chú ý là tay vợt số 1, đang có thứ hạng 85 thế giới và là hạt giống số 6 ở nội dung đơn nữ cũng bị dừng bước trước tay vợt không mấy tên tuổi người Indonesia - Yuswandari.

Đáng kể nhất tại giải năm nay là việc hạt giống số 1 (Anh - hạng 20 thế giới) Andrew Smith đã sớm nói lời chia tay ngay ở vòng 3 trước Hsueh Hsuan Yi (Đài Bắc - Trung Quốc, hạng 124 thế giới).

Ở 4 nội dung còn lại, các danh hiệu vô địch còn lại được trao cho: Intanon (Thái Lan) - VĐ đơn nữ; Ahmad & Dili Richi (Indonesia) - VĐ đôi nam nữ; Bernadet & Susanto (Indonesia) - VĐ đôi nữ; Kamura & Takeshi (Nhật Bản) - VĐ đôi nam.