TM Hồng Sơn có thể bị cấm thi đấu ở ĐTQG

08:50, 02/04/2009

Sáng 2/4, Trưởng Ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường đã có cuộc làm việc với lãnh đạo VFF, BTC giải V-League và hạng Nhất QG 2009 để xử lý vụ lộn xộn liên quan đến các cầu thủ T&T HN và Sỹ Mạnh (Ninh Bình).

Theo ông Hường, Ban kỷ luật của VFF cho đến thời điểm này mới chỉ nắm được thông tin về vụ ẩu đả qua phản ánh của báo chí. Đó mới chỉ là một phương diện nên chưa đủ độ thuyết phục để đưa ra quyết định cuối cùng.

Sau khi thống nhất với TTK kiêm Trưởng BTC giải Trần Quốc Tuấn, ông Hường cho biết VFF sẽ gửi công văn yêu cầu tất cả các cầu thủ và các CLB có liên quan phải nộp tường trình chi tiết về Ban kỷ luật trong thời gian sớm nhất.

Ông Hường cũng dự kiến để xử lý việc này sẽ phải mất ít nhất 2 ngày. Tuy nhiên, thời gian không phải là vấn đề thúc ép, khi nào Ban kỷ luật tập hợp được đầy đủ chứng cứ sẽ tiến hành giải quyết.

Mặc dù CLB T&T HN đã ra quyết định treo giò thủ môn Dương Hồng Sơn và phạt tiền một số cầu thủ không chấp hành đúng nội quy như Xuân Tú, Ngọc Quân, Đại Đồng; The Vissai Ninh Bình cũng sắp sửa kỷ luật Sỹ Mạnh, nhưng đó vẫn chỉ là những hình thức xử lý nội bộ.

Dự kiến, ngay sau khi nhận được tường trình từ phía T&T HN, Ban kỷ luật sẽ lập tức bắt tay xem xét sự việc từ đó đưa ra mức án kỷ luật nhẹ hay nặng với thủ môn Hồng Sơn cũng như các cá nhân khác có liên quan.

Trưởng ban kỷ luật, Nguyễn Hải Hường cũng cho biết thêm: phạm vi xem xét không chỉ bó hẹp trong việc hành hung của Sỹ Mạnh với Hồng Minh, Minh Đức, có sự góp mặt của Hồng Sơn mà còn tìm hiểu nguyên nhân sâu xa rất tới những hành động không thể chấp nhận đó.

Có một câu hỏi mà Ban kỷ luật muốn đi tìm câu trả lời là liệu hành động của Hồng Sơn, Sỹ Mạnh với Minh Đức, Hồng Minh chỉ là bột phát, nhất thời do say rượu không làm chủ được bản thân hay còn có lý do nào khác?

Không riêng gì Hồng Sơn và người trực tiếp “hành động” Sỹ Mạnh cũng là đối tượng trong diện kỷ luật của Ban kỷ luật.

Dù phía XM the Vissai Ninh Bình chỉ cảnh cáo và phạt Sỹ Mạnh 2 triệu đồng theo đúng nội quy đội bóng nhưng Ban kỷ luật khuyến cáo đội bóng cố đô Hoa Lư cần phải có biện pháp mạnh tay hơn để xử lý kỷ luật cầu thủ này.

Ngoài án kỷ luật từ CLB, Ban kỷ luật, thủ môn Hồng Sơn có khả năng còn bị treo găng tại ĐTQG trong đợt tập trung vào tháng 5 tới đây để thi đấu giao hữu với CLB Olympiakos và đội tuyển Kuwait nếu như các cơ quan có trách nhiệm giải quyết vụ việc thu thập đủ chứng cứ và thống nhất đưa ra quyết định xử lý mạnh tay để đảm bảo hình ảnh đẹp của một tuyển thủ QG.

Tuy nhiên, khi được hỏi về vấn đề này, HLV Calisto lại từ chối đưa ra ý kiến với lý do đây là chuyện cá nhân của Hồng Sơn và nội bộ T&T HN.

Trước Hồng Sơn, từng có một cầu thủ khác vẫn được triệu tập lên đội tuyển dù đang phải chịu án kỷ luật của CLB, đó là trường hợp hậu vệ trái Chu Ngọc Anh (Mikado Nam Định).

Thế nhưng, ở thời điểm đó, Ngọc Anh được HLV Calisto, Phòng các đội tuyển QG thống nhất triệu tập. Đội bóng thành Nam thời điểm đó đồng ý nhả quân vi phạm cho đội tuyển với đề nghị cần phải giáo dục thêm!?