Tuyển Việt Nam ''thử lửa'' với hai đội ngoại

14:53, 07/04/2009

Hướng tới mục tiêu lọt qua vòng bảng, giải bóng đá vô địch châu Á (Asian Cup) năm 2011, Tuyển Việt Nam sẽ được "thử lửa" với hai đội bóng có chất lượng chuyên môn cao là Olympiakos, và tuyển Kuwait nhằm mục đích trau dồi chiến thuật và kỹ năng chơi bóng.

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Nguyễn Trọng Hỷ cho biết: câu lạc bộ 37 lần vô địch giải bóng đá quốc gia Hy Lạp là Olympiakos sẽ đến Hà Nội thi đấu giao hữu với đội tuyển Việt Nam vào ngày 14/5 tới.

Đến Việt Nam lần đầu tiên, đây là kế hoạch của Olympiakos trong năm 2009. Đội bóng giàu thành tích nhất của bóng đá Hy Lạp sẽ mang đến sân Mỹ Đình những tên tuổi nổi tiếng như thủ môn Antonios Nikopolidis - từng vô địch EURO 2004 cùng đội tuyển quốc gia Hy Lạp, tiền vệ Fredrag Djordjevic (cựu tuyển thủ quốc gia Serbia), Luciano M.Galletti, tuyển thủ Argentina từng đá cho Zaragoza, Atletico Madrid, tiền đạo Darko Kovacevic và huấn luyện viên trưởng Ernesto Valverde, người từng dẫn dắt câu lạc bộ Espanyol lọt vào vòng chung kết Cup UEFA mùa bóng 2006-2007.

Trước đó, VFF cũng đã nhận lời mời từ Liên đoàn bóng đá Kuwait về việc cử đoàn quân của "thuyền trưởng" Henrique Calisto đến thi đấu giao hữu cùng đội tuyển quốc gia Kuwait vào ngày 31/5.

Tuyển Việt Nam sẽ tập trung trở lại sau khi kết thúc lượt trận đấu thứ 12 giải bóng đá Vô địch quốc gia PetroVietnam Gas 2009 với khoảng hơn 30 tuyển thủ.

Sau khi thử sức cùng đội Olympiakos trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình, các tuyển thủ sẽ trở về thi đấu tiếp tại vòng 13 giải hạng Nhất và giải vô địch quốc gia, sau đó sẽ lại tập trung trở lại để chuẩn bị cho chuyến đến làm khách trên sân của tuyển Kuwait.