Tuyển VN công bố danh sách: 12 tân binh được gọi!

16:23, 27/04/2009

So với bộ khung vô địch AFF Cup 2008, trong đợt tập trung chuẩn bị cho trận giao hữu với Olympiakos (14/5), có 12 tân binh được HLV Calisto gọi lên tuyển, trong đó có 3 cầu thủ mới nhập tịch.

Theo dự kiến, đến 16 giờ chiều nay (28/4), danh sách 25 tuyển thủ được gọi cho đợt tập trung vào ngày/5 tới đây sẽ chính thức được công bố. Tuy nhiên, theo một nguồn tin thì trong số này có 12/25 cái tên "mới" so với AFF Cup 2008.

Gọi là "tân binh" (so với đội hình lên ngôi ở giải VĐ ĐNÁ) nhưng có một số gương mặt đã từng khoác áo ĐTQG (Anh Đức) hoặc chơi cho U-23 VN (Tấn Trường, Ngọc Anh).

Điều đáng kể, ở lần tập trung này, thầy Tô quyết định "thay máu" toàn bộ ở vị trí người gác đền. Theo đó, Đậu Ngọc Tân (QK4), Tấn Trường (Đồng Tháp) và thủ thành mới nhập tịch Đinh Hoàng La (Ninh Bình) được gọi, thay cho những Hồng Sơn (T&T HN), Quang Huy (Nam Định) và Đức Cường (Đà Nẵng).

Ở vị trí hàng thủ có 2 nhân tố mới: Trần Văn Học (Đà Nẵng), Đình Luật (QK4) và Chu Ngọc Anh (Nam Định), không còn xa lạ với khán giả.

Hai tuyển thủ từng góp mặt ở AFF Cup 2008 là Tài Em (chấn thương) vả Bảo Khanh (Thể Công) vắng tên trong đợt tập trung này., tạo cơ hội cho Thái Dương và Trần Duy Quang của HA.GL.

Trong khi đó, tuyến tiền đạo lần đầu đón 2 tuyển thủ nói tiếng nước ngoài: Huỳnh Kesley (Bình Dương) và Đinh Hoàng Max (Ninh Bình), cùng sự trở lại của Anh Đức (Bình Dương).