Tuyển VN sẽ ''hội quân'' vào ngày 10/5

08:38, 08/04/2009

Trong tháng 5, ĐTVN sẽ có hai trận giao hữu quốc tế với CLB Olympiakos (Hy Lạp) vào ngày 14/5 và tới 31/5 là cuộc chạm trán đội tuyển Kuwait. Sau buổi làm việc chiều 9/4 giữa HLV trưởng Calisto và Phòng các đội tuyển QG, kế hoạch tập trung đội tuyển đã được thống nhất.

Cụ thể, các thành viên đội tuyển sẽ chính thức hội quân tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội vào ngày 10/5 với thành phần từ 25 đến 30 cầu thủ. Về đội ngũ trợ lý, ngoài các HLV Trần Văn Khánh, Phan Thanh Hùng, Ngô Lê Bằng, HLV Calisto còn yêu cầu bổ sung thêm một trợ lý trẻ tuổi, coi đây như là một bước đệm, chuẩn bị lực lượng cho thành phần BHL ĐTQG và đội Olympic QG trong tương lai. 

Những cái tên được cho là đã lọt vào tầm ngắm của ông thầy người Bồ có Nguyễn Văn Sỹ (XM the Vissai Ninh Bình), Triệu Quang Hà (T&T HN), Lê Huỳnh Đức (SHB Đà Nẵng), Trần Công Minh (ĐTLA) và Nguyễn Hữu Thắng (SLNA).

Ngoài Nguyễn Hữu Thắng, tất cả các HLV còn lại đều đang bận việc tại các CLB của mình, chính vì thế, trong tuần tới, lãnh đạo LĐBĐVN, Phòng các đội tuyển QG sẽ làm việc trực tiếp với các địa phương rồi mới đưa ra quyết định, thống nhất chọn ai trong số những gương mặt nêu trên làm trợ lý mới cho HLV Calisto.

Do đây là đợt tập trung có sự tổng hoà lực lượng của cả ĐTQG lẫn đội Olympic, các tuyển thủ thuộc quân số Becamex Bình Dương và HN.ACB cũng được “cất giữ” để đảm bảo lực lượng mạnh cho hai CLB này thi đấu tại AFC Cup nên những cầu thủ được triệu tập sẽ không bị giới hạn là bao nhiêu % thuộc ĐTQG và bao nhiêu % là thành viên của đội Olympic.

Việc triệu tập từ 1 đến 2 cầu thủ ngoại mới nhập quốc tịch vào ĐTQG cũng được HLV Calisto tính đến nhưng vấn đề này còn cần phải bàn bạc thêm. Chậm nhất là đến đầu tháng 5, danh sách tập trung ĐTQG thi đấu trận giao hữu với Olympiakos và Kuwait sẽ chính thức được công bố.

Ngoài trận gặp Olympiakos tại sân Mỹ Đình, thầy, trò HLV Calisto còn có chuyến hành quân đến Kuwait để đá trận giao hữu vào ngày 31/5. Hiện có hai phương án để LĐBĐVN lựa chọn cho các tuyển thủ di chuyển, nhưng để tiết kiệm thời gian, đảm bảo sức khoẻ, phương án bay sang Bangkok ngủ một đêm rồi hôm sau di chuyển sang Kuwait , mất khoảng 7 giờ bay đã được tính đến.