VFF sẽ hòa giải ''mâu thuẫn'' giữa CĐV Hải Phòng và Nghệ An

14:20, 13/04/2009

Trận đấu giữa SL Nghệ An - XM Hải Phòng trên sân Vinh chiều qua không có sự cố đáng tiếc nào nhưng CĐV Hải Phòng và Nghệ An vẫn ẩu đả nhau tại Diễn Châu. Theo Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ, sự việc xảy ra ở rất xa, nên khó kiểm soát được hết…

Sau cả tuần chuẩn bị, những lo ngại khả năng tái diễn bạo lực ở sân Vinh đã được giải tỏa. BTC sân Vinh, lực lượng an ninh đã được huy động hết công suất đảm bảo cho trận đấu diễn ra an toàn. Đoàn CĐV Hải Phòng đã đến và rời sân an toàn trong sự bảo vệ chặt chẽ của các lực lượng an ninh.

Theo người đứng đầu VFF, Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ nhận xét: “Chiều qua (12-4), BTC sân Vinh đã thực hiện rất tốt kế hoạch an ninh đã vạch ra trước trận SL Nghệ An - XM Hải Phòng. Nếu cộng cả dân phòng, lực lượng an ninh được bố trí trên sân Vinh lên tới hơn 1.000 người.

Điều BTC giải lo ngại nhất là những rủi ro có thể xảy ra trong khi đoàn CĐV Hải Phòng vào sân và rời sân đều được giải tỏa. BTC sân Vinh đã làm tốt việc kiểm tra an ninh, bảo vệ cho hàng ngàn CĐV đội khách ra về an toàn. Không xảy ra việc khiêu khích giữa 2 nhóm CĐV trên sân Vinh…”.

Trận đấu trên sân Vinh diễn ra an toàn trọn vẹn, nhưng nỗi ám ảnh lớn vẫn còn tồn tại, khi một nhóm CĐV Hải Phòng và SL Nghệ An đã nói chuyện bằng “chân tay” tại Diễn Châu, cách sân Vinh hơn 50km.

Về vấn đề này, người đứng đầu VFF nhận xét: “Tôi đã nghe BTC sân Vinh báo cáo ngay khi xảy ra sự cố. Cần phải nhìn nhận công bằng là sự cố xảy ra ở quá xa, rất khó để kiểm soát được hết tình hình. Trên đường về Hà Nội, tôi đã kiểm tra trạm thu phí đặt tại Diễn Châu và không thấy có chuyện CĐV Hải Phòng đập phá cửa kính trạm thu phí như thông tin nhận được ban đầu. Còn về việc kiểm tra, thu giữ pháo sáng và hung khí trên một số xe tự phát tổ chức đi cùng đoàn xe CĐV Hải Phòng là việc làm cần thiết và đúng qui định”.

Theo ông Hỷ, lực lượng an ninh đã xử lý đúng khi không cho 2 chiếc xe có mang gậy, pháo sáng vào TP Vinh để phòng trừ rủi ro xảy ra. Còn chuyện một số CĐV 2 đội va chạm ở Diễn Châu, đó chỉ là những cá nhân. “Cho dù an ninh có làm chặt đến đâu, khó có thể kiểm soát hết được hành vi tự phát của các phần tử quá khích. Sau sự cố này, tôi nghĩ các CLB cùng cần phải xem xét lại việc đưa một số lượng CĐV quá lớn đến sân khách”, ông Hỷ nói.
Chưa có thiệt hại lớn nào về người và tài sản sau vụ ẩu đả tại Diễn Châu. Tuy nhiên, những sự việc xảy ra liên tiếp 2 mùa giải không khỏi khiến khán giả lo ngại những mâu thuẫn âm ỉ sẽ bùng phát trong tương lai.

Ông Nguyễn Trọng Hỷ khẳng định, thời gian tới VFF sẽ có kế hoạch đứng ra làm trung gian hòa giải những mâu thuẫn đã và đang phát sinh: VFF, BTC giải sẽ gặp gỡ đại diện 2 đội bóng và CĐV Hải Phòng, SL Nghệ An để tìm ra hướng hòa giải các bất đồng.

Sự việc diễn ra vừa qua chưa đến mức nghiêm trọng để phải tính đến việc đưa những trận đấu SL Nghệ An - XM Hải Phòng đi sân trung lập thi đấu. Chúng ta cần phải kiên nhẫn, để cùng tìm hướng giải quyết những bất đồng giữa 2 nhóm CĐV…