Vòng 32 La Liga: Barca ''mở tiệc'' bàn thắng vào lưới Sevilla

10:33, 22/04/2009

Trái ngược hoàn toàn với những chiến thắng nhọc nhằn của Real Madrid, Barcelona thể hiện sức mạnh hủy diệt, không có đối thủ với trận thắng thứ 7 liên tiếp.

Rạng sáng nay (23/4), Barca nghiền nát đội đang đứng dưới mình hai bậc là Sevilla tới 4 bàn không gỡ dù không cần đến sự xuất hiện của Lionel Messi.

Một cơn đau bụng đã khiến ngôi sao người Argentina, người được xem là hung thần đối với cầu môn Sevilla, không cùng các đồng đội ra sân tiếp đón đội bóng tới từ Andalusia. Tuy nhiên, Barca chứng minh họ không hề phụ thuộc vào tài năng của cá nhân Messi như ở giai đoạn đầu mùa giải.

Cầu thủ đa năng Andres Iniesta, người đá thế vào vị trí tiền đạo cánh phải, đã chơi một trận xuất sắc, góp phần không nhỏ buộc Sevilla nhận thất bại thứ 3 liên tiếp tại La Liga. Như vậy, suốt 5 năm qua, Sevilla luôn trắng tay khi đến làm khách tại Nou Camp.

Trên BXH, khoảng cách giữa Barca với đội nhì bảng Real vẫn duy trì 6 điểm, song vị trí thứ ba của Sevilla đang bị Valencia đe dọa với 2 điểm ít hơn. Cũng rạng sáng nay, Valencia hạ chủ nhà Real Betis 2-1 nhờ cú đúp của chân sút David Villa.

Bất chấp áp lực mà Real tạo ra sau khi đánh bại Getafe ở trận đấu sớm, ít ai nghĩ Barca lại nhét túi 3 điểm một cách đơn giản đến vậy. Gánh nặng tâm lý được Iniesta cất bỏ ngay từ phút thứ 3 với pha mở tỉ số đẹp mắt.

Các tiền vệ Sevilla biến mất để cho cầu thủ số 8 thoải mái dẫn bóng ở trung lộ mà không gặp bất kì cản trở nào. Khi cách khung thành 24m, Iniesta tung cú sửa lòng chân phải hết sức kỹ thuật vào góc cao, không cho thủ thành dự bị Javi Varas kịp trở tay.

Tốc độ trận đấu chỉ ở mức trung bình nhưng các ngôi sao tấn công của Barca thường tăng tốc đột ngột để tạo nên bất ngờ. Được bố trí bên cánh phải nhưng Iniesta có xu hướng chơi bó vào trong và gần như là người lĩnh xướng các đợt tấn công của đội chủ nhà.

Cơ hội đầu tiên mà Sevilla tạo ra đến ở phút 12. Tiền vệ trẻ Diego Capel tạt bóng trái chân từ bên cánh phải, các hậu vệ Barca lơ đễnh để cho Jesus Navas âm thầm xâm nhập vòng cấm mà không bị ai kèm. Anh tung cú đá nối ngay chứ không chuyền cho Luis Fabiano ở phía trong, tiếc là bóng đi chệch cầu môn.

Trong lúc đó, các cơ hội ăn bàn liên tiếp đến với Barca và người được hưởng lợi nhiều nhất là Samuel Eto’o. Kết quả là phút 17, tiền đạo này đã mang về bàn thắng thứ 27 từ đầu giải cho cá nhân mình. Bàn thắng ghi dấu ấn của Iniesta khi anh phát động tấn công bên cánh phải, bật tường ăn ý với Xavi rồi chuyền dọn cỗ để Eto’o kết thúc. Dù thủ môn đã chạm tay nhưng bóng vẫn vào lưới.

Có được hai bàn thắng, Barca tỏ ra thỏa mãn nên để cho Sevilla tận dụng thời cơ uy hiếp ngược trở lại. Các tình huống đều xuất phát từ sự hoạt động năng nổ của Capel, trong đó có pha tạt bóng cho Arouna Kone đánh đầu khá nguy hiểm. Tuy nhiên, Sevilla chưa đủ sắc bén để khoan thủng hàng thủ đã giữ sạch lưới suốt 6 trận vừa qua của Barca.

Sau giờ nghỉ, Barca tìm lại động lực và lập tức, họ dứt điểm đối thủ bằng một pha phản công hoàn hảo ở phút 49. Bộ ba Thierry Henry - Eto’o - Iniesta phối hợp bĩnh tĩnh trong vòng cấm trước khi bóng được trả lại tuyến hai để Xavi băng lên tung cú sút tuyệt vời gần như là "phiên bản 2" của bàn mở tỉ số.

Chỉ 5 phút sau, Iniesta lần thứ 3 kiến tạo cơ hội cho đồng đội lập công trước khi được thay ra nghỉ. Anh chuyền bóng vào vòng góc trái vòng cấm để Henry thực hiện cú sút chéo góc ấn định tỉ số 4-0.

Không còn Xavi, Iniesta trên sân, trận đấu trở nên kém sinh động đi nhiều. Tuy vẫn tạo ra thêm vài tình huống nguy hiểm nhưng các chân sút Barca không tận dụng thành công lần nào nữa.