Vụ ẩu đả ở T&T HN: VFF khẩn trương vào cuộc

15:43, 01/04/2009

Sáng 2/4, Trưởng Ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường đã có cuộc làm việc với lãnh đạo VFF, BTC giải V-League và hạng Nhất QG 2009 để xử lý vụ lộn xộn liên quan đến các cầu thủ T&T HN và Sỹ Mạnh (Ninh Bình).

Theo ông Hường, Ban kỷ luật của VFF cho đến thời điểm này mới chỉ nắm được thông tin về vụ ẩu đả qua phản ánh của báo chí. Đó mới chỉ là một phương diện nên chưa đủ độ thuyết phục để đưa ra quyết định cuối cùng.

Sau khi thống nhất với TTK kiêm Trưởng BTC giải Trần Quốc Tuấn, ông Hường cho biết VFF sẽ gửi công văn yêu cầu tất cả các cầu thủ và các CLB có liên quan phải nộp tường trình chi tiết về Ban kỷ luật trong thời gian sớm nhất.

Ông Hường cũng dự kiến để xử lý việc này sẽ phải mất ít nhất 2 ngày. Tuy nhiên, thời gian không phải là vấn đề thúc ép, khi nào Ban kỷ luật tập hợp được đầy đủ chứng cứ sẽ tiến hành giải quyết.

Mặc dù CLB T&T HN đã ra quyết định treo giò thủ môn Dương Hồng Sơn và phạt tiền một số cầu thủ không chấp hành đúng nội quy như Xuân Tú, Ngọc Quân, Đại Đồng; The Vissai Ninh Bình cũng sắp sửa kỷ luật Sỹ Mạnh, nhưng đó vẫn chỉ là những hình thức xử lý nội bộ.

VFF sẽ có những khung hình phạt riêng, và không loại trừ khả năng QBV 2008 sẽ bị cấm thi đấu cả trong màu áo ĐTQG.