Tuyển VN hội quân: Rộn ràng, đông đủ

08:37, 10/05/2009

Chưa đầy một ngày sau các trận đấu thuộc vòng 12 giải VĐQG và hạng Nhất, các tuyển thủ được triệu tập lên đội tuyển đá giao hữu với Olympiakos đã phải đồng loạt rời CLB của mình ra tập trung tại khách sạn La Thành (Hà Nội). Mệt mỏi và có phần vội vã, nhưng tất cả đều đã có mặt đầy đủ, rộn ràng.

18h00 tối 10/5 là thời hạn chót mà HLV Calisto đặt ra, yêu cầu các tuyển thủ phải có mặt tại khách sạn La Thành để nhận phòng, trang phục tập luyện trước khi ăn tối và họp đội.

Tuy nhiên, ông Tô vẫn dành một ngoại lệ cho Tấn Tài và Quang Hải, hai cầu thủ Khatoco Khánh Hòa chỉ có thể đáp chuyến bay muộn cũng là duy nhất trong ngày (16h00) từ Nha Trang ra Hà Nội.

Với tất cả những trường hợp khác, HLV Calisto đều yêu cầu các tuyển thủ phải đúng hẹn. Chẳng thế mà, khi thấy Tấn Trường, Việt Thắng quá 18h00 mới xuất hiện tại sảnh khách sạn La Thành, ông thầy người Bồ tỏ rõ sự không hài lòng dù sau đó cũng chấp nhận lời giải thích của cả hai.

Tấn Trường thì nói với thầy rằng mình đã có mặt từ sớm và chỉ tranh thủ ra ngoài mua sắm, cùng một ít vitamin bổ dưỡng.

Trong khi đó, tiền đạo CLB ĐT.LA, Việt Thắng, chỉ rời khách sạn ra ngoài đi dạo và trở về vào thời điểm gần 19h00 vì nghĩ đó mới là giờ "giới nghiêm".

Dù sớm hay muộn thì cuối cùng toàn bộ 24 tuyển thủ cũng kịp có mặt và ăn tối. Không có nhiều thời gian nhưng khoảng thời gian gặp gỡ ngắn ngủi cũng đủ để các tuyển thủ làm quen với nhau.

Với những người đã quá quen với việc ăn cơm tuyển như Công Vinh, Tấn Tài, Quang Hải, Phước Tứ, Việt Thắng... thì không nói làm gì, các tân binh mới lần đầu lên tuyển hay lâu mới có dịp trở lại cống hiến cho màu áo ĐTQG như Thái Dương, Đình Luật, Duy Quang, Ngọc Tân, Văn Học, Trọng Hoàng... ít nhiều có cảm giác bỡ ngỡ dẫn đến rụt rè.

Trong khi đó, hai cầu thủ mới nhập quốc tịch Đinh Hoàng La, Đinh Hoàng Max cũng cố gắng hòa nhập nhanh với không khí đội tuyển bằng cách chủ động đến bắt tay các đồng đội.

Tất nhiên, bộ đôi đến từ XM the Vissai Ninh Bình này đã được những tuyển thủ khác chào đón nồng nhiệt.

Trao đổi với Thể thao VietNamNet, thủ môn Đinh Hoàng La khẳng định, cảm giác trong lần tập trung đầu tiên tại ĐTQG có sự khác biệt lớn so với việc thi đấu cho XMCT Thanh Hóa trước kia và giờ là XM the Vissai Ninh Bình. Tuy vậy, Đinh Hoàng La cảm thấy rất tự tin và anh sẵn sàng cạnh tranh vị trí chính thức trong đội tuyển.

Về phía Đinh Hoàng Max, tiền vệ có vợ là người Việt Nam cho biết, được chơi bóng cho đội tuyển của quê hương vợ là một vinh dự lớn.

Đinh Hoàng Max nói, anh không cảm thấy tự ti và sẵn sàng thể hiện mình trong những buổi tập sắp tới để hy vọng được HLV Calisto sử dụng trong đội hình xuất phát ở trận đấu tới với Olympiakos.

Trong khi đó,vừa cùng CLB ĐT.LA đá với Thể Công trên sân Hàng Đẫy chiều thứ bảy 9/5 nên Minh Phương và Việt Thắng là những người có mặt tại khách sạn La Thành sớm nhất.

Đầu giờ chiều, đến lượt bộ tứ tuyển thủ HA.GL gồm Thái Dương, Duy Quang, Việt Cường, Thanh Bình có mặt. Tiếp đến, trợ lý Phan Thanh Hùng và các cầu thủ SHB Đà Nẵng là Văn Học, Quang Cường, Thanh Hưng cũng xuất hiện.

Trọng Hoàng, Ngọc Anh, Thành Lương, Minh Đức, Minh Châu là những người đến sau, chỉ trước bộ đôi của Khatoco Khánh Hòa, Tấn Tài cùng Quang Hải.

Công Vinh mới ra Hà Nội vào lúc 5h00 sáng 9/5 sau đó phải tham gia làm từ thiện không có thời gian nghỉ ngơi nhưng vẫn đến địa điểm tập trung từ khá sớm.

Chỉ có 5 ngày nghỉ sau khi dẫn dắt CLB TP.HCM thi đấu tại giải bóng đá nữ VĐQG, trợ lý ngôn ngữ Ngô Lê Bằng đã lại vội vàng ra làm nhiệm vụ tại ĐTQG nam.

Và gần như ngay lập tức, ông đã cùng trợ lý Phan Thanh Hùng, Nguyễn Đức Thắng làm những công việc quen thuộc của mình, lo xếp phòng, lấy trang phục cho các cầu thủ.

Sau khi ổn định tổ chức, theo kế hoạch, ngay sáng 11/5 ĐTVN sẽ tập buổi đầu tiên trên sân Mỹ Đình. Khi đó, HLV Calisto mới đưa ra ý kiến của mình về việc Minh Phương xin về hay tình hình chấn thương của tiền vệ trung tâm, Minh Châu.