Vào trận với tinh thần của nhà vô địch khu vực

09:52, 11/05/2009

Trận giao hữu với đội vô địch Hy Lap Olympiakos của đội tuyển bóng đá Việt Nam là trận đầu tiên sau khi đoạt chức vô địch AFF cúp 2008. Tại trận đấu này đội tuyển Việt Nam vào trận không chỉ đơn thuần là một trận đấu giao hữu, cọ sát mà người hâm mộ cũng như những nhà chuyên môn còn kỳ vọng vào một lối chơi thuyết phục của các tuyển thủ, sao cho không hổ danh là nhà tân vô địch bóng dá khu vực Đông Nam Á.

Tính chất của trận đấu cũng vì thế mà được nâng lên một vị trí mới, được nhiều người soi nhìn, nhất là nhưng đội bóng của các nước trong khu vực. Tại trận đấu này không có nhiều ý nghĩa về thành tích, thắng thua mà ý nghĩa lớn hơn đó chính là tiếng tăm, thương hiệu của nhà vô địch Đông Nam Á, đại diện cho nền bóng đá của cả khu vực. Vậy nên người hâm mộ rât mong muốn đội tuyển thi đấu hết mình, trước hết vì màu cờ, sắc áo của Tổ quốc, vì thương hiệu của bóng đá Việt Nam và sau đó còn vì danh tiếng của nhà vô địch khu vực.

 

Tại trận đấu này, HLV H.Calisto không thể gọi đủ những tuyển thủ tốt nhất hiện có, tuy nhiên nhiều gương mặt mới đã được triệu tập. Với kinh nghiệm và cái nhìn của mình về phẩm chất cầu thủ, chúng ta tin ông Calisto sẽ tạo ra một đội tuyển có chất lượng và đặc biệt là tạo ra luồng sinh khí mới, tinh thần quyết thắng mới cho đội tuyển.

 

Đội vô địch Hy Lạp là một trong 20 đội bóng đá xuất sắc nhất của châu Âu, giả sử họ có mang đến một đội hình không là mạnh nhất thì so sánh với trình độ của bóng đá khu vực Đông Nam Á họ vẫn được đánh giá cao hơn. Vì vậy các tuyển thủ Việt Nam sẽ phải nỗ lực hết mình mới hy vọng có được một thế trận tốt cho mình và một kết quả khả quan. Tại trận đấu này, đội tuyển có thể thua, nhưng người hâm mộ cần là một trận thua như  thế nào cho xứng đáng với một đội bóng vô địch Đông Nam Á. Còn nếu đội tuyển hoà hoặc thắng sẽ là một khởi đầu tốt cho những bước đường chinh phục mới của đội tuyển Việt Nam.

 

Hàng triệu người hâm mộ đang mong chờ những tín hiệu mới, những tiến bộ mới của đội tuyển qua trận gặp Đương kim vô địch Hy Lạp vào chiều 14/5 tới. Chúc đội tuyển thành công.