Vụ ẩu đả ở sân Pleiku: Ban kỷ luật vào cuộc

08:55, 11/05/2009

Sau khi được đại diện BTC giải thông báo là đã chuyển hồ sợ vụ việc ẩu đả sau trận HA.GL- Bình Dương, dự kiến, sáng mai (12/5), Ban kỷ luật sẽ chính thức bắt tay vào cuộc, nghiên cứu hồ sơ trước khi đưa ra những quyết định cuối cùng.

Đầu giờ chiều 11/5, Phó tổng thư ký, Dương Nghiệp Khôi- Phó BTC giải cho biết: "Chúng tôi đã chuẩn bị đầy đủ hồ sơ liên quan đến vụ ẩu đả sau trận đấu giữa HA.GL và Bình Dương ở vòng 12, chiều 9/5 và chuyển sang Ban kỷ luật".

Trưởng Ban kỷ luật, Nguyễn Hải Hường cũng xác nhận thông tin này. Ông Hường cho biết: "Phía BTC giải đã chuyển hồ sơ vụ việc sau trận HA.GL- Dương sang và thông báo cho tôi về vấn đề này.

Tuy nhiên, do còn bận công việc tại Trường Đại học TDTT Bắc Ninh nên tôi chưa sang ngay chiều 11/5 được. Hiện tôi đã liên lạc với các thành viên còn lại của Ban kỷ luật và dự kiến sáng 12/5 sẽ làm việc tại trụ sở VFF để nghiên cứu hồ sơ mà BTC giải chuyển sang".

"Tôi chưa thể nói gì về khung hình phạt dự kiến cho các cá nhân liên quan đến vụ việc này vì chưa biết hồ sơ mà BTC giải chuyển sang có những gì".

Trưởng ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường nói thêm: "Nhiệm vụ đầu tiên của chúng tôi là xem xét ngọn nguồn vụ việc như thế nào, các cá nhân liên quan vi phạm đến mức độ nào, trọng tài xử lý như vậy đã đủ chưa và có cần nâng khung hình phạt hay không?

Tôi tin là Ban kỷ luật có thể sớm đưa ra được quyết định cuối cùng thôi vì ngay như vụ Sỹ Mạnh hành hung hai cầu thủ của T&T HN, Minh Đức và Hồng Minh xảy ra vào ban đêm mà chúng tôi còn xử được.

Huống hồ, vụ việc này diễn ra ban ngày, ngay trên sân Pleiku, làm sao lại không xử được. Nếu hồ sơ chưa đủ thì chúng tôi sẽ phải xem lại băng ghi hình.

Nếu thế, thời hạn đưa ra quyết định cuối cùng có thể sẽ phải kéo dài thêm một ngày nữa vì chiều 12/5, băng ghi hình trận đấu mới được chuyển ra đến Hà Nội".