3 cầu thủ trẻ Việt Nam được chọn đi Qatar

08:51, 28/07/2009

Ma Văn Tuấn, Đặng Thanh Tuấn và Nguyễn Thái Chung sẽ đại diện cho lứa U15 Việt Nam đến Trung tâm Aspire (Qatar) để tranh tài với các tài năng trẻ khác, nhằm tìm cơ hội được đào tạo 3 năm tại đây.

 

Ngày 26/7, vòng tuyển chọn cuối cùng của chương trình Football Dreams 2009 (Giấc mơ sân cỏ 2009) tại Việt Nam đã kết thúc tại Trung tâm TDTT Thành Long (TP HCM). 3 cầu thủ đến từ Đà Nẵng gồm: Ma Văn Tuấn, Đặng Thanh Tuấn và Nguyễn Thái Chung đã vượt qua 47 thí sinh khác để đại diện cho Việt Nam tranh tài với các cầu thủ đồng trang lứa đến từ 13 quốc gia khác như Senegal, Bờ Biển Ngà, Ghana, Cameroom, Nigeria, Paraquay, Kenya, Thái Lan....tại Học viện Aspire (Qatar).

 

Tại đây, sau 3 tuần tập luyện, được thi đấu với đội U17 AC Milan, Manchester United, Barcelona, Espanyol, nếu gây ấn tượng tốt, 3 cầu thủ của Việt Nam sẽ nhận suất học bổng 3 năm đào tạo tại Học viện Aspire (Qatar) để trở thành cầu thủ chuyên nghiệp.

 

Chương trình tìm kiếm tài năng bóng đá với tên gọi "Giấc mơ sân cỏ - Football Dreams" được tổ chức trong vòng 3 năm qua, với sự tham gia tuyển chọn của các HLV thuộc đội trẻ Barcelona, những người từng thành công trong việc phát hiện ra các ngôi sao hiện nay ở các CLB lừng danh của thế giới như Lionel Messi, Giovani Dos Santos, Bojan Krkic.

 

Năm 2009, "Giấc mơ sân cỏ" sẽ được nhân rộng tổ chức ở 12 quốc gia, trong đó tại châu Á, Việt Nam được chọn thí điểm lần thứ hai và Thái Lan lần đầu tiên được chọn.

 

Tại Việt Nam quá trình tìm kiếm khởi động từ tháng 4. Thí sinh được dự thi có độ tuổi 13, 14, 15. Vòng loại được tổ chức tại 60 sân, với sự tham dự của gần 20.000 cầu thủ nhí. Vòng hai, số lượng trên được sàng lọc xuống còn khoảng một nửa. Những cầu thủ được chọn tiếp tục thi thố tài năng dưới sự tuyển trạch trực tiếp của các chuyên gia đến từ Barcelona để chọn ra 50 gương mặt triển vọng nhất có mặt tại vòng chung kết ở Trung tâm Thành Long.

 

Năm 2008, 3 cầu thủ trẻ Việt Nam cũng được chọn đi tranh tài một tháng. Tuy nhiên, cả 3 đều không lọt vào danh sách 20 cá nhân xuất sắc được đào tạo 3 năm tại Học viện Aspire.

 

Học viện Aspire là Trung tâm đào tạo bóng đá lớn nhất thế giới được xây dựng vào năm 2006 để phục vụ ASIAD Doha với kinh phí hơn 2 tỷ USD.