Cơ hội đoạt cú đúp của Đà Nẵng

16:43, 30/07/2009

Không chỉ một mình một ngựa băng băng về đích tại V. league 2009 với vị trí đứng đầu bảng xếp hạng trong hầu hết các vòng đấu mà Đà Nẵng còn chiếm chiếc vé vào đấu trận chung kết cúp Quốc gia khi chiến thắng đội bóng rất mạnh Bình Dương trong loạt thi đá 11 m, khi hai đội bất phân thắng bại tại trận bán kết với tỷ số 3-3.

 

Mùa bóng 2009 có thể coi là mùa bóng thành công ngoài mong đợi của Đà Nẵng. Với một đội hình đồng đều, có chất lượng về cả ngoại binh và nội binh, Đà Nẵng thi đấu hơn hẳn các đối thủ tại V. league. Đà Nẵng đã vượt qua nhiều đôị bóng tên tuổi khác như Hoàng Anh Gia Lai, Bình Dương, Đồng Tâm Long An, Sông Lam Nghệ An để tiến về chiếm ngôi vô địch. Theo dự đoán của người hâm mộ thì có lẽ Đà Nẵng sẽ đoạt ngôi vô địch V. League trước hai vòng đấu. Hiện nay, sau vòng đấu thứ 22, Đà Năng đã có được 46 điểm, hơn đội thứ 2 Bình Dương 12 điểm.

 

Tại mặt trận thứ hai của bóng đá nước nhà, Đà Nẵng cũng thi đấu rất thành công và vào trận bán kết với đối thủ rất mạnh Bình Dương. Đội Bình Dương hiện là Đương kim vô địch V. League 2008 và đã hết hy vọng bảo vệ chức vô địch V. League, nên Bình Dương đã dành hết sức mạnh cho mục tiêu đoạt cúp Quốc gia. Thực tế đã cho thấy trận bán kết giữa Đà Nẵng và Bình Dương là trận so tài đỉnh cao nhất của bóng đá Việt Nam hiện nay ở cấp độ câu lạc bộ. Trận đấu đã tạo ra rất nhiều cảm xúc và rất hấp dẫn qua cuộc rượt đuổi tỷ số đến tận phút cuối cùng. Qua hơn 90 phút bất phân thắng bại với tổng số bàn thắng ghi được là 6 bàn đã làm hài lòng khán giả. Đây cũng là trận đấu của hai đối thủ: Một là Đương kim vô địch V. League sắp bị truất ngôi và một là Tân vô địch V. League đang đến. Trận đấu hoà 3-3 chứng tỏ sức mạnh của hai đội ngang bằng nhau và đều xứng đáng với danh hiệu mà họ có được. Đà Nẵng đã may mắn hơn và vào trận chung kết cúp Quốc gia nhờ thắng trên chấm luân lưu 11 m.

 

 Tại trận chung kết, Đà Nẵng sẽ gặp Thể Công, đội dã chiến thắng Sông Lam Nghệ An tại trận bán kết thứ 2. Thể Công là đội bóng giàu thành tích và tiềm năng. Tuy nhiên xét về thực lực hiện tại, Đà Nẵng  được đánh giá cao hơn. Nếu như Đà Nẵng tiếp thục thi đấu với phong độ hiện có thì cơ hội đoạt cú đúp danh hiệu bóng đá Việt Nam của đà Đà Nẵng là rất sáng sủa.