Cúp bóng đá quốc gia: 4 đại gia vào bán kết

16:01, 21/07/2009

Cúp bóng đá quốc gia là chiếc cúp danh giá thứ nhì sau chức vô địch quốc gia. Vì vậy tại giải đấu này, nhiều đội có thực lực đã quyết tâm dành cú đúp đó là đoạt cả chức vô địch V. League và Cúp quốc gia.

 

Thể lệ thi đấu tại Cúp quốc gia do có cả những đội hạng Nhất tham dự cùng các đội bóng ở hạng chuyên nghiệp, vì vậy số lượng các đội tham dự đông. Tuy nhiên thể thức thi đấu theo hình thức loại trực tiếp nên sức hấp dẫn tại các vòng đấu đầu không cao. Đến vòng tứ kết trở đi, Cúp quốc gia ngày càng hấp dẫn hơn, được nhiều người quan tâm hơn do chất lượng các đội khá cân bằng, tính chất cạnh tranh quyết liệt hơn.

 

Tại vòng bán kết Cúp quốc gia năm 2009, 4 gương mặt tham dự đều là những đội bóng thuộc hàng đại gia của bóng đá Việt Nam hiện nay đó là: Thể Công, Sông Lam Nghệ An, Bình Dương và Đà Nẵng. Cả 4 đội trên đều là những đội tham dự tại V. League và đang thi đấu rất thành công. Qua 21 vòng đấu tại V. League 2009, Đà Nẵng đang dẫn đầu bảng xếp hạng, Sông Lam Nghệ An đứng thứ 2, Thể Công và Bình Dương cũng đang đứng ở nhóm đầu bảng xếp hạng và đều còn khả năng có huy chương tại V. League. Chính vì vậy tất cả 4 đội đều tích cực chuẩn bị nhằm chinh phục chiếc Cúp quốc gia năm 2009 để làm dày thêm bảng thành tích của mình.

 

Theo lịnh trình thi đấu, các trận bán kết Cúp quốc gia sẽ diễn ra vào ngày 29/7 với các cặp đấu: Thể Công gặp Sông Lam Nghệ An và Đà Nẵng gặp Bình Dương. Đây là 2 trận đấu được dự báo là hết sức hấp dẫn và đều ngang tài ngang sức. Tại cặp đấu thứ nhất, Thể Công dưới sự dẫn dắt của HLV lão luyện Lê Thuỵ Hải đã thi đấu rất khởi sắc, đội có bước tiến mạnh trong lượt về tại V. League. Trong đội hình Thể Công có nhiều cầu thủ có chất lượng, đáng kể nhất là 3 cầu thủ ngoại người Brazil và tuyển thủ quốc gia Lê Phước Tứ. Thể Công thi đấu đúng với sức mình thì họ có thể chiến thắng trước bất cứ đội nào của bóng đá Việt Nam. Đội Sông Lam Nghệ An cũng là đội bóng khó chơi và nhiều kinh nghiệm trận mạc. Sông Lam có đội hình đồng đều cả về cầu thủ nội và cầu thủ ngoại. Với thực lực của mình Sông Lam hiện là đội rất khó bị đánh bại, kể cả gặp đối thủ kỵ giơ như Thể Công.

 

Tại trận bán kết thứ 2 là cuộc đụng độ rất đáng xem bởi đây là 2 đội bóng nhiều duyên nợ. Đà Nẵng đang chiếm thế thượng phong tại V. League và coi như đã đoạt chức vô địch V. league 2009, vậy nên Đà Nẵng rất muốn dành cúp đúp là đoạt cả 2 chiếc cúp danh giá nhất của bóng đá Việt Nam năm 2009. Còn Bình Dương hiện là đương kim vô địch V. League 2008, nhưng coi như đã bị Đà Nẵng chiếm ngôi Vua tại V. League 2009, nên họ sẽ dồn hết sức để đánh bại Đà Nẵng nhằm dành chiếc Cúp quốc gia năm 2009 để khẳng định sức mạnh và duy trì thành tích của mình. Khi hai đội này gặp nhau dù ở bất kỳ mặt trận nào cũng đều rất quyết liệt và hấp dẫn, kết quả không thể đoán trước được.

 

Chiếc Cúp quốc gia năm 2009 đang chờ chủ nhân xứng đáng nhất. Người hâm mộ qua đó cũng sẽ được chứng kiến những trận thi tài của các ứng cử viên nhiều khả năng nhất của bóng đá Việt Nam.