Đà Nẵng lại lỡ hẹn vô địch, Ninh Bình cập bến V-League

08:46, 27/07/2009

Khi thầy trò Lê Huỳnh Đức không thể kiếm trọn 3 điểm tại Đồng Tháp, người hâm mộ sông Hàn vẫn phải chờ ít nhất 1 tuần nữa để chứng kiến Đà Nẵng lên ngôi. Trong khi đó, từ hạng Nhất, cái tên Ninh Bình đã chính thức gia nhập giải đấu cao nhất Việt Nam trước 4 vòng đấu.

 

Sân Cao Lãnh quả là nơi đi dễ, khó về của các đại gia. Trước sự cổ vũ cuồng nhiệt của hơn 2 vạn CĐV đồng bằng sông Cửu Long, đội chủ nhà Đồng Tháp đã chơi ngang ngửa với Đà Nẵng trong suốt thời gian thi đấu chính thức. Dù đội khách đã mở được tỷ số trước từ phút 28 do công của Merlo, nhưng trước sức ép dữ dội của đội bóng áo vàng, trận đấu đã được đưa về vạch xuất phát ở phút 85. Từ chấm 11m, Aniekan mang về 1 điểm cho đội quân của HLV Phạm Công Lộc. Kết quả này giúp Đà Nẵng có được 46 điểm sau 22 trận. Nhưng với việc Bình Dương đè bẹp Khánh Hoà tới 4-1 trên sân Gò Đậu, thầy trò Huỳnh Đức vẫn đứng trước nguy cơ về nhì, nếu thất bại trong tất cả các trận còn lại. Hiện khoảng cách giữa Đà Nẵng và Bình Dương đang là 12 điểm, trong khi V-League chỉ còn lại 4 vòng đấu nữa.

 

Cũng trong các trận đấu sớm của vòng 22, trên sân Hàng Đẫy, khán giả thủ đô đã không thể giữ được bình tĩnh, khi chứng kiến Thể Công thảm bại 2-4 trước Thanh Hoá. Đội bóng của HLV Lê Thụy Hải đã chơi 1 trận dở nhất từ đầu mùa, qua đó tụt xuống vị trí thứ 8. Về phần đội bóng xứ Thanh, dù thắng, nhưng họ cũng vẫn đang đứng cuối bảng, với vẻn vẹn 19 điểm. Trên sân Thiên Trường, cuộc đấu giữa Nam Định và Sông Lam Nghệ An diễn ra khá quyết liệt và cân bằng. Sau những màn rượt đuổi tỷ số đầy hào hứng, Daniel đã mang về 3 điểm cho CLB thành Nam ở phút 88, với bàn ấn định chiến thắng 3-2. Gây thất vọng nhất ở lượt trận này chính là đại gia Hoàng Anh Gia Lai. Trên sân Long An, thầy trò Dusit đã phải gánh chịu thất bại thứ 10 trong mùa giải. Đồng Tâm Long An đã chơi quá tốt trong trận này, ghi được 3 bàn thắng chỉ sau 55 phút, với 1 cú đúp của Bolima 8', 55', xen giữa là pha đá phạt tuyệt đẹp của thủ thành Santos. Thất bại đã đẩy HAGL xuống vị trí thứ 11 - một chỗ đứng sẽ khiến họ phải căng sức để tránh rủi ro xuống hạng mùa tới.

 

 

 

Ở một số diễn biến đáng chú ý khác từ hạng Nhất, với chiến thắng 2-1 trước Cần Thơ, Ninh Bình đã chính thức thăng hạng V-League mùa bóng 2010. Với 53 điểm sau 22 trận, chuyện vô địch hạng Nhất với thầy trò Nguyễn Văn Sỹ có lẽ chỉ còn là vấn đề thời gian. Trong thời gian tới, các suất trực tiếp lên hạng và chơi play-offs của hạng Nhất sẽ là cuộc tranh đua giữa Hoà Phát Hà Nội và Bình Định.