Đoạt ngôi vô địch Wimbledon, Federer phá kỷ lục Sampras

10:48, 06/07/2009

Tay vợt người Thụy Sĩ R. Federer đã trở thành một tên tuổi lừng lẫy trong lịch sử Grand Slam khi anh đánh bại cây vợt người Mỹ A. Roddock sau 5 séc đấu của trận chung kết đơn nam vô cùng hấp dẫn, đẹp mắt và đầy cảm xúc. Đây là danh hiệu Wimbledon thứ sáu trong 15 giải Grand slam của Federer. Với thắng lợi này, Federer sẽ đoạt lại vị trí số 1 từ tay Nadal.

 

Được đánh giá cao hơn, nhưng không ai nghĩ rằng, Federer lại vất vả đến như vậy trước một Roddick chơi hay hơn thường lệ. Trận đấu marathon quần vợt này diễn ra rất cân tài và chỉ nhờ dai sức hơn, Federe thắng 3-2 chung cuộc (5-7, 7-6, 7-6, 3-6 và 16-14). Đặc biệt séc thứ 5, hai cây vợt này liên tiếp trổ tài bằng những cú đánh mạnh mẽ, hiểm hóc, rượt đuổi đến nghẹt thở.

 

Séc đầu tiên, Roddick ăn điểm break đầu tiên và cũng là điểm quyết định mang phần thắng 7-5 cho tay vợt người Mỹ. Lẽ ra, Roddick có thể thắng luôn séc 2 khi ở loạt tie-break, anh đã dẫn 5-2, nhưng do đánh bóng hỏng liên tiếp, để thua 6-8 một cách đáng tiếc. Loạt tie-break séc 3, Federer đã không mắc sai lầm để thắng tiếp 7-5. Những nỗ lực tuyệt vời ở séc 4 đã giúp Roddick thắng 6-3. Ở giải đấu năm nay, Roddick chơi rất hay, anh đã khắc phục được nhược điểm là thường chơi có phần hấp tấp, nóng vội. Trận bán kết, Roddick chơi cực hay và thắng tay vợt người Anh A. Murray rất thuyết phục.

 

Federer vừa đoạt giải Pháp mở rộng tháng trước và bây giờ anh lại đoạt giải Wimbledon lần thứ sáu. Một khoảng thời gian quá tuyệt vời của Federer.

 

Đối thủ của Federer trận chung kết A. Roddick đã khiến người ta phải tiếc cho anh khi Roddick đã chơi một trận đấu có thể nói là hay nhất của mình. Anh nói : “Tôi muốn nói lời chúc mừng Federer. Anh ấy xứng đáng có được mọi thứ”. 

 

Danh sách những cây vợt giành nhiều giải Grand Slam :

 

15 - Roger Federer

14 - Pete Sampras

12 - Roy Emerson

11 - Rod Laver

11 - Bjorn Borg

10 - Bill Tilden

8 - Ken Rosewall

8 - Ivan Lendl

8 - Andre Agassi

8 - Jimmy Connors

8 - Fred Perry