Đón chào tân binh hạng Chuyên nghiệp năm 2010

10:35, 26/07/2009

Đúng như dự đoán, tại vòng đấu thứ 22 giải hạng Nhất quốc gia năm 2009, đội bóng đá X. Ninh Bình đã chiến thắng Cần Thơ 2-1 và đủ số điểm để trở thành tân binh tham dự giải bóng đá cao nhất Việt Nam V. League vào mùa bóng 2010.

 

Mục tiêu của Ninh Bình gìơ đây là chiếm nốt chiếc Cúp vô địch giải hạng Nhất mùa bóng 2009. Đây cũng là nhiệm vụ được xem như là dễ như lấy vật của mình trong túi của Ninh Bình mà thôi. Bởi còn tới 4 vòng đấu nữa mới kết thúc giải mà Ninh Bình đã có trong tay 53 điểm, cao hơn đội đứng thứ 2 tới 9 điểm.

 

Có một mùa giải thành công to lớn như vậy người hâm mộ Ninh Bình đã phải chờ tới 2 mùa bóng được đầu tư khá nhiều tiền của. Từ nguồn gốc là đội bóng Sơn Đồng Tâm được chuyển giao về Xi măng Ninh Bình, đội đã chiêu mộ được nhiều cầu thủ giỏi, nhưng cũng phải tới mùa bóng thứ 3 chơi ở hạng Nhất, Ninh Bình mới làm được điều mà người dân Ninh Bình mơ ước, khát khao chờ đợi. Đó là đội bóng của họ được chơi tại giải bóng đá cao nhất cả nước.

 

Thành công của Ninh Bình tại mùa bóng này cũng là điều hợp lý, bởi Ninh Bình cũng là địa phương có nhiều người yêu mến môn bóng đá, đội bóng được đầu tư xứng tầm về tiền của và cơ sở vật chất. Người hâm mộ Ninh Bình nay đã có thể tự hào với những địa phương khác khi có một đội bóng mang tên Ninh Bình thi đấu ở V. League.

 

Tại giải hạng Nhất năm 2009, Ninh Bình đã thể hiện trình độ vượt trội so với các đội khác về tiềm lực, chất lượng cầu thủ. Ninh Bình gần như một mình một ngựa băng băng về đích và thực tế đội đã thăng hạng trước 4 vòng đấu. Trên thực tế thực lực của Ninh Bình hiện nay có thể chơi sòng phẳng tại V. League. Tuy nhiên tại mùa bóng tới khi chính thức bước vào sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam thì Ninh Bình vẫn còn rất nhiều điều phải làm.

 

Tại V. League thì tất cả mọi điều đều có thể xẩy ra, kể cả với những đội bóng lắm tiền nhiều của. Cuộc chiến tại V. League được cho là rất khốc liệt mà những đội bóng tân binh thường là những đội có nguy cơ xuống hạng ngay từ năm đầu tham dự. Vậy nên người hâm mộ đội bóng Ninh Binh mừng cho bước tiến dài của Đội, khán giả và các đội đang chơi tại V. League đón chào họ nồng nhiệt, nhưng cũng còn chờ xem Ninh Bình sẽ thể hiện như thế nào tại V. League vào mùa bóng 2010.