Hàn Quốc độc chiếm ngôi đầu giải bóng bàn Cây vợt vàng

13:55, 20/07/2009

Đoàn Hàn Quốc giành ngôi vị nhất toàn đoàn với 7 huy chương vàng, 2 huy chương bạc và 3 huy chương đồng

 

Chiều 19/7, tại Nhà thi đấu Phan Đình Phùng, TP HCM, “Giải bóng bàn quốc tế mở rộng Cây vợt vàng lần thứ 23” do Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch TP HCM và Liên đoàn Bóng bàn TP HCM tổ chức đã kết thúc thành công.

 

Trong ngày bế mạc, hai trận chung kết ở nội dung đơn đã diễn ra rất hấp dẫn. Trong trận chung kết nam, cây vợt xếp thứ 77 của thế giới, Cho Eon Rae đã có chiến thắng 4 - 3 trước Chan Kazuhiro của Nhật Bản. Một vận động viên khác của Hàn Quốc là Lee Eun Her cũng đã dành được huy chương vàng ở thể loại đơn nữ, sau khi vượt qua Ikichawa Azusa của Nhật Bản với tỉ số 4 - 2.

 

Kết thúc giải, đoàn Việt Nam chỉ đứng thứ 5 với 3 huy chương đồng ở các nội dung đôi nam, đồng đội nam và đôi nam nữ. Đoàn Hàn Quốc về nhất với sự áp đảo hoàn toàn giành được 7 huy chương vàng, 2 huy chương bạc và 3 huy chương đồng. Vị trí thứ hai thuộc về đoàn East Kobe của Nhật Bản với 2 huy chương bạc và 2 huy chương đồng.

 

Ông Nguyễn Trọng Trúc, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Liên đoàn bóng bàn TP HCM, Phó Trưởng ban tổ chức giải cho biết: “Năm nay các đội đã mang đến giải những vận động viên mạnh nhất. Điều đó nói lên chất lượng giải năm nay rất cao. Tại SEAGames sắp tới, chúng tôi đánh giá cao đội nam của chúng ta. Đội có khả năng đạt từ thứ ba cho đến thứ hai. Trong khi đó, đội nữ cần phấn đấu cao mới có thể đạt được huy chương.