Nữ Việt Nam lọt vào vòng chung kết bóng đá châu Á

08:19, 21/07/2009

Đè bẹp Hong Kong với tỷ số 7-0 trong trận đấu cuối vòng đấu loại bảng C giải bóng đá nữ châu Á, chiều thứ tư trên sân Thành Long, TP Hồ Chí Minh, đội tuyển nữ Việt Nam đã lọt vào vòng chung kết 2010.

 

Sau khi đại thắng tuyển Kyrgyzstan với tỷ số 10-1 ở trận đầu, đội tuyển nữ Việt Nam đã gần như cầm chắc vé nhất bảng C để lọt vào vòng chung kết. Tuy nhiên, để làm được điều này, thầy trò HLV Trần Vân Phát phải vượt qua Hong Kong (Trung Quốc), đội cũng có 3 điểm khi thắng Kyrgyzstan 2-0.

 

Trước đối thủ có trình độ yếu hơn, HLV Trần Vân Phát vẫn tung ra đội hình mạnh nhất hiện có. Và không quá khó khăn để các cô gái Việt Nam áp đặt thế trận và tìm đường vào khung thành thủ môn đối phương. Trong 45 phút đầu tiên, nữ Việt Nam đã có 4 bàn thắng vượt lên dẫn trước. Văn Thị Thanh là cầu thủ khai thông cho Việt Nam. Sau đó, chính Thanh có bàn nâng tỷ số lên 3-0. Hai bàn còn lại do công của tiền đạo Ngọc Châm.

 

Sau giờ nghỉ, thế trận vẫn không thay đổi cho chủ nhà. 3 bàn thắng ở hiệp hai trong hàng loạt cơ hội tạo ra cũng quá đủ để Việt Nam lọt vào vòng 8 đội mạnh châu Á. Có thêm bàn thắng ở hiệp hai, Ngọc Châm kết thúc 2 trận vòng loại với 9 bàn thắng (6 bàn vào lưới Kyrgyzstan). Hai bàn còn lại của nữ Việt Nam trong trận chiều thứ tư do công của Kim Chi và Nguyễn Thị Muộn.

 

Đội nữ Việt Nam và hai đội dẫn đầu bảng A và B sẽ cùng với với 5 đội miễn vòng đấu loại là CHDCND Triều Tiên, Hàn Quốc, Nhật Bản, Australia, Trung Quốc dự vòng chung kết giải vô địch châu Á 2010 (chưa xác định nước đăng cai).