Nữ Việt Nam thắng đậm ở vòng loại châu Á

08:49, 05/07/2009

Đại thắng tuyển Kyrgyzstan với tỷ số 10-1 chiều thứ bảy trên sân Thành Long (TP HCM) ở bảng C vòng đấu loại giải bóng đá nữ châu Á 2010, đội nữ Việt Nam gần như đã đoạt tấm vé dự vòng chung kết.    

 

 Ngoài đội tuyển Kyrgyzstan, tại bảng C, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ còn gặp đội tuyển HongKong (ngày 8/7). Tuy nhiên, cũng giống như đối thủ đầu tiên, các cô gái đến từ HongKong cũng có trình độ yếu hơn so với Việt Nam. Thế nên, 3 điểm giành được trận đầu tiên, thầy trò Trần Vân Phát đã cầm chắc ngôi đầu bảng để dự vòng chung kết.

 

Trong khi đó, ở bảng A vòng đấu loại bảng gồm: Đài Loan, MyanmarJordan. Bảng B: Thái Lan, UzbekistanIran. 3 đội đầu mỗi bảng sẽ cùng với 5 đội miễn vòng đấu loại là CHDCND Triều Tiên, Hàn Quốc, Nhật Bản, Australia, Trung Quốc dự vòng chung kết (chưa xác định nước đăng cai).

 

Trở lại với chiến thắng đậm đầu tiên của thầy trò Trận Vân Phát chiều thứ bảy. Trước các cô gái Kyrgyzstan còn quá trẻ, hầu như chỉ là sinh viên, đội tuyển nữ Việt Nam đã có 90 phút thi đấu nhàn nhã. Suốt trận đấu, hầu như bóng quanh quẩn bên phần sân của Kyrgyzstan. 45 phút đầu tiên, đội tuyển nữ Việt Nam dẫn trước đối thủ 4-0. Các bàn thắng do công của Kim Chi, Ngọc Châm (2 bàn) và Nguyễn Thị Nga.

 

Sau giờ nghỉ, đội chủ nhà tiếp tục tra tấn đối thủ. Và có 6 bàn thắng nữa dội vào thủ môn đối phương, trong đó tiền đạo Ngọc Châm có thêm cho mình 4 bàn thắng, 2 bàn còn lại do công của Minh Nguyệt, Lê Thị Oanh. Tuy nhiên, các cô gái Kyrgyzstan cũng tìm được bàn danh dự trong trận thua 1-10 trước đội chủ nhà Việt Nam.