Ronaldo lần đầu ghi bàn cho Real Madrid

09:21, 29/07/2009

Bản hợp đồng 94 triệu euro đã phần nào chứng tỏ được đẳng cấp trong lần thứ ba xuất tướng. Bàn mở tỷ số từ chấm phạt đền của Ronaldo là tiền đề quan trọng giúp Real Madrid đè bẹp LDU Quito 4-2.

 

Ở hai trận giao hữu đầu tiên cùng Real hè này (thắng Shamrock 1-0 và hòa Al Ittihad 1-1), Ronaldo đã gây thất vọng lớn khi chơi mờ nhạt và chẳng có bất kỳ đóng góp nào cho đội bóng. Tuy nhiên, đến trận thứ ba với nhà vô địch Copa Libertadores 2008 LDU Quito hôm qua, mọi việc đã thay đổi theo chiều hướng tích cực hơn nhiều.

Như trận tiếp Al Ittihad hôm 26/7, Ronaldo hôm qua vẫn được HLV Pellegrini xếp đá ở cánh trái trong sơ đồ 4-4-2. Sau 45 phút đầu bế tắc trước lối chơi phòng ngự tử thủ của đối thủ Ecuador và ít nhiều chịu sức ép từ hai kết quả gây thất vọng trước đó, Ronaldo và Real bắt đầu tìm thấy cảm hứng ở hiệp hai. Phút 48, cầu thủ đắt giá nhất thế giới đã làm tái hiện hình ảnh một Ronaldo bùng nổ ở MU với pha tăng tốc từ biên trái, đảo bóng làm hoa mắt 3 hậu vệ LDU Quito trước khi ngã rất khéo trong vòng cấm. Trọng tài ngay lập tức tuýt còi và từ chấm 11 mét, siêu sao người Bồ Đào Nha dễ dàng ghi bàn, mở tỷ số cho Real Madrid.

Bàn thắng này đã tháo gỡ sức ép đè nặng lên Real từ đầu trận và giúp họ chơi thoải mái hơn sau đó. Một điều chỉnh của HLV Pellgerini từ cuối hiệp một với việc đưa Granero vào thay Robben bị đau, cũng giúp Real cải thiện đáng kể sức công phá. Phút 53, cầu thủ trẻ vừa được chuộc về từ Getafe với giá 4 triệu euro này đã cụ thể hóa ưu thế về mặt thế trận của Real bằng pha chớp thời cơ, dứt điểm cận thành, nâng tỷ số lên 2-0. Tuy nhiên, Ronaldo mới là người có công đầu trong bàn thắng này, khi anh bật tường như điện giật với Guti và Higuain trước khi tung cú sút căng từ ngoài vòng cấm, khiến thủ môn đối phương không thể bắt dính bóng, tạo điều kiện cho Granero băng vào ghi bàn.

Những nỗ lực tấn công tìm bàn gỡ sau đó giúp LDU Quito có bàn gỡ 1-2 ở phút 68, nhưng nhìn chung cục diện trên sân vẫn hoàn toàn nằm trong quyền kiểm soát của Real Madrid. Điều đó được các học trò của HLV Pellgerini cụ thể hóa ở phút 72 với bàn nâng tỷ số lên 3-1 từ tình huống Granero đá phạt góc, treo bóng thuận lợi cho Metzelder lập công với pha bật cáo đánh đầu dũng mãnh.

Tận dụng việc Real cho một loạt cầu thủ chơi tốt từ đầu trận như như Ronaldo, Higuain, Guti ra nghỉ và thay Benzema chấn thương bằng Raul, LDU Quito vùng lên sau đó và gỡ thêm một bàn opử phút 85, khi Vera lần thứ hai đánh bại Dudek theo cách anh đã ghi bàn trước đó - đánh đầu cận thành. Nhưng bàn thắng này là không đủ LDU Quito nhen nhóm hy vọng lật ngược tình thế. Khi những gương mặt mới vào sân lần lượt tìm được tiếng nói chung, Real đã giành lại quyền kiểm soát trận đấu và ghi bàn ấn định thắng lợi 4-2 ở phút bù giờ thứ hai.

Như làn nước mát, màn trình diễn thuyết phục trước LDU Quito đã giải tỏa kịp thời cơn khát thắng lợi của Real Madrid và hứa hẹn sẽ giúp các siêu sao của họ thoát khỏi sức ỳ tâm lý. Ảnh: Reuters.

Đây là một bàn thắng in đậm giấu dày các cầu thủ dự bị. Lass Diarra là người phát động với pha phất bóng từ cánh trái phần sân nhà để Drenthe băng lên như một cơn lốc và thực hiện đường chuyền ngang hoàn hảo cho Negredo ập vào dứt điểm, hạ Dominguez.