Tiến Minh, Hoàng Ngân đồng loạt mang Vàng về cho Thể thao Việt Nam

10:29, 27/07/2009

Những tin vui đã tới tấp bay về Việt Nam trong chiều 26-7. Trên xứ Chùa Vàng, Tiến Minh xuất sắc giành chức vô địch giải cầu lông Thái Lan mở rộng. Đồng thời, từ Đài Loan, Trung Quốc, nữ võ sỹ Nguyễn Hoàng Ngân cũng đã giành HCV nội dung Kata tại World Games 2009.

 

Tại giải đấu tại Thái Lan, tay vợt số 1 Việt Nam hầu như không gặp phải trở ngại nào lớn trên đường tới chức vô địch. Được xếp là hạt giống số 2 đơn nam giải Thái Lan mở rộng, Tiến Minh đã lần lượt đánh bại Sittichai Viboonsin (Thái Lan), Sa Rang Kim (Hàn Quốc), rồi cả 2 đối thủ chủ nhà là Tanongsak Saensomboonsuk và Pakkawat Villalak để vào chơi trận chung kết. Trong trận đấu cuối cùng, Tiến Minh gặp hạt giống số 3, Boonsak Ponsana, tay vợt đã từng đánh bại anh tại Ấn Độ năm trước. Tuy nhiên, lịch sử đã không lặp lại. Bất chấp ưu thế sân nhà của Ponsana, sự bình tĩnh và những cú đánh quyết đoán đã giúp đại diện Việt Nam đăng quang với chiến thắng 2-0 (21-16, 21-13). Chiến tích này sẽ không chỉ giúp Tiến Minh tiếp tục thăng tiến trong bảng xếp hạng của BWF. Đây sẽ là động lực lớn để anh thi đấu tốt tại giải VĐTG 2009 sẽ diễn ra vào tháng 8 sắp tới.

 

Ngay sau khi Tiến Minh nâng Cúp ở Thái Lan, Hoàng Ngân một lần nữa lại làm rạng danh thể thao nước nhà trên sân chơi World Games. Ở kỳ Đại hội đầu tiên thể thao Việt Nam tham dự 3 môn thi chính thức gồm: Billiards, Aerobics và Kata Karatedo (không kể môn biểu diễn Wushu), Nữ hoàng Kata đã không phụ lòng người hâm mộ, với chiến thắng ấn tượng không khác gì chiếc huy chương tại giải VĐTG năm 2008. Sau khi đánh bại Sarah Sayed của Ai Cập, Senjug Mirna của Croatia, và Wakabayashi Kasuga của Nhật Bản, Hoàng Ngân đã trở thành ứng cử viên số 1 cho chiếc HCV, khi kết thúc vòng loại ở vị trí dẫn đầu.

 

 

 

Ở bán kết, nữ võ sỹ tới từ Hà Nội hạ tiếp Battaglia Sara của Italia, trước khi chứng tỏ uy thế của ngôi Nữ hoàng Karta thế giới bằng chiến thắng trước Dimitro Maria của Dominican trong trận chung kết. Đây cũng chính là tấm huy chương vàng duy nhất của thể thao Việt Nam tại giải lần này. Ở nội dung biểu diễn, các võ sỹ Wushu của chúng ta cũng đã giành 2 huy chương bạc và 2 huy chương đồng ở các nội dung taolu và tán thủ.