U17 Sông Lam lần thứ 6 liên tiếp vào chung kết

07:38, 17/07/2009

Chiều 16/7, trên sân vận động Thiên Trường (Nam Định) trận bán kết 2 giữa U17 Sông Lam Nghệ An gặp đội chủ nhà U17 Nam Định kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về đội bóng xứ Nghệ.

 

Để giành được chiếc vé vào chơi trận chung kết U17 Sông Lam Nghệ An đã phải trải qua một trận đấu đầy khó khăn trước đội chủ nhà U17Nam Định, với bàn thắng duy nhất của tiền đạo Phùng Quế (20).

 

Ở trận đấu này U17 Nam Định chủ động cầm bóng chậm ở phía giữa sân và chỉ cắm duy nhất tiền đạo mang áo số 21 Hoàng Văn Nhuần đã thể hiện sự chắc chắn của họ trong lối chơi.

 

Với lối chơi đeo bám, sẵn sàng áp sát của đội chủ nhà khiến các cầu thủ xứ Nghệ gặp rất nhiều khó khăn trong việc khoan thủng lưới đối phương. Hiệp 1 trận đấu các cầu thủ trẻ Nam Định hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đề ra.

 

Trong khi đó U17 Sông Lam Nghệ An chỉ có 2 cơ hội rõ rệt trước khung thành thủ môn Công Hải. Ở phút thứ 10, tiền đạo mang áo số 9 Lê Văn Công đi bóng đầy ngẫu hứng bên phía cánh trái, nhưng đã bị hậu vệ Hạ Long (2, Nam Định) kịp thời băng ra cản phá.

 

Đến phút thứ 33, Sông Lam Nghệ An được hưởng quả phạt gián tiếp. Hậu vệ Quế Ngọc Hải (6) sút bóng đi xuyên qua hàng rào Nam Định nhưng không đi trúng đích.

 

U17 Nam Định cũng có một pha bóng ngon ăn khi Văn Nhuần phối hợp với đồng đội thực hiện pha bật tường trung lộ loại toàn bộ hàng thủ U17 Sông Lam Nghệ An, nhưng khi đối mặt với thủ môn Văn Hùng, anh lại không chiến thắng được thủ thành đội bạn.

 

Sang hiệp 2, hai đội vẫn sử dụng chiến thuật phòng ngự phản công với những pha đánh chặn từ giữa sân. Phút 51, tiền đạo Văn Công đi bóng từ ngoài vòng cấm địa, quặt bóng loại 2 hậu vệ U17 Nam Định và tung cú sút vào góc xa khung thành thủ môn Công Hải (Nam Định), nhưng không thành công nhờ sự xuất sắc của thủ môn.

 

3 phút sau, U17 Nam Định đã có pha bóng đáp đáp bằng cú sút chéo góc của hậu vệ Đinh Bá Thành (6). Một lần nữa thủ môn Văn Hùng lại phải trổ tài cản phá.

 

Ở trận đấu này do sự cẩn thận quá mức trong đấu pháp của huấn luyện viên hai đội đã khiến chất lượng chuyên môn trận đấu không thực sự hấp dẫn.

 

Phút 65, từ pha dốc bóng bên phía cánh trái của tiền đạo mang áo số 10 Trần Phi Sơn, bóng được tạt vào khung cấm địa khung thành thủ môn Công Hải, tiền đạo Nguyễn Phùng Quế (20) đã bật cao đánh đầu vào góc xa khung thành U17 Nam Định mở tỉ số trận đấu cho U17 Sông Lam Nghệ An.

 

Có được bàn thắng mở tỉ số, U17 Sông Lam Nghệ An như được giải tỏa sức ép. Trong khi đó, các cầu thủ U17 Nam Định lại tỏ ra nôn nóng tìm kiếm bàn gỡ.

 

Đội bóng thành Nam liên tục gia tăng sức ép trong 10 phút cuối hiệp của trận đấu nhưng không thể làm gì hơn ngoài việc phải chấp nhận dừng cuộc chơi và nhường chiếc vé vào chung kết cho U17 Sông Lam Nghệ An.

 

Thua trận 1-0, U17 Nam Định được trao đồng giải ba, còn U17 Sông Lam Nghệ An lần thứ 6 liên tiếp giành quyền vào chơi trận chung kết với mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch.