Vẫn còn 10 đội tranh chấp các vị trí có huy chương

09:50, 20/07/2009

21 vòng đấu tại V. League 2009 đã qua và cũng chỉ còn 5 vòng đấu nữa là kết thúc, tuy nhiên trên bảng xếp hạng và thực lực của 14 đội dự giải thì vẫn còn tới 10 đội có khả năng đoạt huy chương. Điều đó cho thấy chất lượng của các đội tại V. League là khá cân bằng nhau và tích chất cạnh tranh của giải là khá cao, sức hấp dẫn của giải đấu đã được nâng lên.

 

Trong số 10 đội có khả năng tranh chấp 3 vị trí có huy chương thì Đà Nẵng hiện đang có nhiều lợi thế nhất khi được 45 điểm, đứng đầu bảng. Mặc dù thua Bình Dương tại vòng đấu thứ 21, nhưng Đà Nẵng vẫn ngạo nghễ trên ngôi đầu và hơn đội đứng thứ nhì bảng xếp hạng là Sông Lam Nghệ An tới 12 điểm. Đây là điểm số có thể san bằng về lý thuyết, nhưng không thể thực hiện trên thực tế, bởi Đà Nẵng là đội thực sự có tiềm lực, đủ sức chiếm ngôi vô địch.

 

Vậy nên chiếc huy chương Vàng coi như đã có chủ và 9 đội còn lại chỉ tranh chấp nhau chiếc huy chương Bạc và Đồng mà thôi. Tại thời điểm này, các đội Sông Lam Nghệ An, Bình Dương, Đồng Tháp, Hải Phòng, T&T Hà Nội, Khánh Hoà, Thể Công, Đồng Tâm Long An, Hoàng Anh Gia Lai hiện có số điểm chênh lệch nhau không nhiều. Hoàng Anh Gia Lai đứng thứ 10, nhưng mới đá 20 trận và được 27 điểm, chỉ kém Sông Lam Nghệ An đứng thứ nhì 6 điểm. Tất cả các vị trí từ thứ nhì đến thứ 10 đều có thể thay đổi sau vài vòng đấu và hai chiếc huy chương Bạc và Đồng vẫn còn bỏ ngỏ cho 9 đội. Đây thực sự là niềm vui, là cứu cánh cho giải đấu vì cuộc đua chưa kết thúc và chất lượng các trận đấu vì thế sẽ trung thực hơn, hấp dẫn hơn.

 

Tại vị trí cuối bảng, Thanh Hoá coi như đã an bài bởi họ mới chỉ có 16 điểm và trên thực tế không đủ năng lực, bản lĩnh để có thể trụ hạng. Các cầu thủ Thanh Hoá giờ đây chỉ đá vì danh dự và vì chính quyền lợi của từng cầu thủ mà thôi. Nếu họ đá tốt, thương hiệu của họ sẽ nâng cao và qua đó họ sẽ có được những hợp đồng chất lượng với các đội trên thị trường chuyển nhượng cầu thủ trong mùa giải tới. Suất xuống hạng trực tiếp thứ 2 sẽ là cuộc đấu quyết liệt giữa Quân khu 4, T.P Hồ Chí Minh và Nam Định.