Việt Nam xuất sắc giành vé dự VCK Giải Bóng đá nữ vô địch châu Á 2010

08:28, 09/07/2009

Chiều 8-7, tại TP Hồ Chí Minh, tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã giành chiến thắng cách biệt 7-0 trước đội Hồng Công, xuất sắc đoạt suất vé duy nhất của bảng C vào dự ngày hội bóng đá nữ châu lục 2010 (trước đó, tuyển Việt Nam đã thắng Kyrgyzstan 10-1). Phong độ và sự ổn định mà tuyển nữ Việt Nam vừa thể hiện là cơ sở để giới chuyên môn và người hâm mộ tin tưởng các nữ tuyển thủ của chúng ta sẽ đủ khả năng chinh phục ngôi hậu tại SEA Games 25 - Lào cuối năm nay.

 

Ngọc Châm tỏa sáng

 

Trong hai chiến thắng trước Kyrgyzstan 10-1 và Hồng Công 7-0, tiền đạo người Hà thành này đã ghi đến 9 bàn thắng! Trong đó chị có đến 6 lần lập công trong trận đấu gặp Kyrgyzstan và lập hat-trick trong trận thắng Hồng Công 7-0. Có thể nói, Ngọc Châm vẫn là cầu thủ năng nổ và thi đấu rất hiệu quả trên hàng công của đội. Khả năng xử lý bóng khéo léo, chọn chỗ hợp lý và đặc biệt là sự nhạy bén trong các tình huống tấn công đã giúp Quả bóng vàng Việt Nam nhiều pha chọc thủng lưới đối phương.

 

Sau khi ghi hơn một nửa số bàn thắng của đội nhà, Ngọc Châm cho biết: "Tôi vui với thành tích này nhưng công lao đó là của toàn đội. Chúng tôi đã giành vé vào VCK và sẽ cố gắng thi đấu tốt ở VCK năm sau. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất lúc này là chúng tôi phải nghĩ đến SEA Games vào cuối năm. Tôi đã đạt được rất nhiều danh hiệu trong sự nghiệp nhưng chiếc HCV SEA Games thì vẫn chưa có được. Vì thế, tôi sẽ không ngừng cố gắng để đạt được mơ ước".

 

Trong chiến thắng tuyệt vời của Việt Nam ở 2 trận đấu vòng loại, còn phải kể đến sự trở lại của "lão bà" Kim Chi. Ngừng thi đấu một thời gian và sau đó trở lại trong màu áo CLB TP Hồ Chí Minh và ĐTQG, Kim Chi vẫn cho thấy tầm quan trọng của mình trong lối chơi của đội. Mặc dù sự xông xáo không còn như xưa nhưng chính kinh nghiệm trận mạc đã giúp chị thi đấu rất nổi bật. Kim Chi cũng đóng góp công lớn trong hai chiến thắng quan trọng vừa qua khi chị ghi được 2 bàn thắng.

 

Ngoài Kim Chi, Ngọc Châm những cựu binh như Văn Thị Thanh, Kim Hồng, Đào Thị Miện, Minh Nguyệt… cũng thi đấu rất tốt, giúp đội tuyển Việt Nam dễ dàng giành vé vào VCK.

 

Tự tin đến Lào

 

Thực tế, hai đối thủ của Việt Nam tại vòng bảng này là Kyrgyzstan và Hồng Công quá yếu nên chúng ta đã giành chiến thắng khá dễ dàng. Tuy nhiên, qua việc giành quyền vào VCK, đội tuyển nữ Việt Nam đã có bước đệm quan trọng trong hành trình chinh phục ngôi hậu ở SEA Games 25 tới trên đất Lào.

 

HLV trưởng Trần Vân Phát cho biết: "Qua hai trận đấu, tôi nhận thấy các cầu thủ đã tuân thủ đấu pháp của BHL và thi đấu đạt yêu cầu. Vào tháng 9 này, chúng tôi sẽ tập trung để chuẩn bị cho SEA Games. Những điểm yếu của đội sẽ được khắc phục. Trong thời gian tới, đội sẽ tuyển thêm nhiều cầu thủ trẻ từ đội U-19 để bổ sung cho đội. Chúng tôi hoàn toàn tự tin cho chiến dịch chinh phục SEA Games vào cuối năm".

 

Sau khi giành vé vào VCK, đội tuyển Việt Nam đã được LĐBĐ Việt Nam thưởng 300 triệu đồng.