Án phạt sau vòng 24 V-League 2009

09:02, 12/08/2009

Sáng 11/8, Ban kỷ luật của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã họp, đưa ra ba án phạt với một số trường hợp ở vòng 24 của Giải vô địch quốc gia V-League 2009. 

 

Đầu tiên là vụ ẩu đả giữa cầu thủ hai đội Thể Công và Quân khu 4 ở trên sân Hàng Đẫy chiều ngày 9/8. Vụ ẩu đả giữa các cầu thủ hai đội khiến trọng tài phải rút ra 3 thẻ đỏ giành cho Lazaro của Quân khu 4 và Mạnh Dũng, Tuấn Tùng bên phía Thể Công. Theo điều lệ, Mạnh Dũng và Lazaro sẽ bị treo giò hai trận đấu cuối cùng của mùa giải. Riêng Tuấn Tùng bị xử nặng vì hành vi tấn công cầu thủ Trần Sơn Hà của Quân khu 4 là phạt tiền 8 triệu đồng và treo giò 4 trận.

 

Như vậy, Tuấn Tùng sẽ vắng mặt cả trong hai trận đấu đầu tiên của mùa giải tới. Ban kỷ luật cũng khẳng định trọng tài Trần Công Trọng đã quyết định đúng khi công nhận bàn gỡ hòa 1-1 của Quân khu 4 vì thủ môn Đỗ Hoàng Dương va chạm với chính hậu vệ của Thể Công chứ không phải tiền đạo Adbcio của đội khách.  

 

Ở vòng đấu thứ 24, trận đấu giữa CLB TP.HCM và Đồng Tháp trên sân Thống Nhất bị dư luận đánh giá là có “mùi”. Tuy nhiên, sau khi xem xét báo cáo của giám sát trận đấu Phạm Quang cũng như ý kiến của các lãnh đạo Liên đoàn trực tiếp theo dõi như Tổng thư ký Trần Quốc Tuấn, Ban kỷ luật đã kết luận trận đấu này không có biểu hiện tiêu cực.

 

Theo đánh giá của Ban kỷ luật, ở vòng đấu vừa qua, Ban tổ chức sân Lạch Tray đã làm tốt nhiệm vụ đảm bảo an ninh, an toàn cho trận đấu Xi măng Hải Phòng tiếp Đồng Tâm-Long An. Vì vậy, sân Lạch Tray sẽ được mở cửa đón khán giả vào theo dõi trận đấu giữa Xi măng Hải Phòng và T&T-Hà Nội ở vòng đấu cuối cùng giải bóng đá vô địch quốc gia vào chiều 23/8.

 

Cũng liên quan đến vòng đấu thứ 24, do tiếp tục phạt “nhầm” thẻ với cầu thủ Văn Duyệt của Gạch men Mikado Nam Định trong trận đấu với Hoàng Anh-Gia Lai trên sân Pleiku, trọng tài Đỗ Quốc Hoài đã phải nhận án kỷ luật từ Hội đồng trọng tài quốc gia và nhiều khả năng bị “treo còi” đến hết giải.