Arshavin lập cú đúp, Arsenal đánh bại Atletico Madrid

09:58, 02/08/2009

Đội chủ nhà giải giao hữu Emirates Cup hôm qua ra quân vui vẻ, khi giành chiến thắng 2-1 nhờ hai pha lập công trong bốn phút cuối trận của "Sóc nhỏ" người Nga.

 

Tương tự như loạt trận giao hữu nước ngoài, Arsenal trở lại Emirates với tiếp tục những thử nghiệm trong sơ đồ 4-3-3. Nicklas Bendtner là người chơi cao nhất trên hàng công, trong khi hai mũi còn lại chia cho Robin van Persie và Emmanuel Eboue. Thủ quân Cesc Fabregas cùng một số trụ cột khác như Gael Clichy hay Andrey Arshavin ngồi dự bị.

 

Sự xuất hiện đáng chú ý nhất của họ có lẽ là Tomas Rosicky. Anh mới chỉ trở lại thời gian ngắn vừa qua, sau 18 tháng dưỡng thương. Trong khi đó, nhân vật nổi bật bên phía Atletico không hẳn là Diego Forlan, mà là Jose Antonio Reyes. Đây là tiền đạo từng thi đấu trong ba năm cho Arsenal (hồi còn chơi ở sân cũ Highbury). Reyes ghi 23 bàn thắng, trong 110 lần ra sân.

 

Chính chân sút Tây Ban Nha là người góp dấu giày tạo nên tình huống đáng kể đầu tiên của trận đấu. Phút thứ 6, từ quả phạt góc khó chịu của anh bên cánh phải, bóng qua Raul Garcia rồi đến với Sergio Aguero. Trong tư thế không thật khó, nhưng tiền đạo người Argentina đánh đầu dội cột. Gần như ngay lập tức, Arsenal đáp trả bằng cú dứt điểm kỹ thuật vào góc cao của Rosicky. Bóng nằm gọn trong lưới, nhưng bàn thắng không được công nhận do "Tiểu Mozart" bị bắt lỗi việt vị.

 

Khởi đầu hào hứng ấy như hứa hẹn cho những phút còn lại tưng bừng. Tuy nhiên, thực tế không diễn ra như vậy. Atletico chơi khá chắc chắn, nhưng những gì làm được chỉ là đôi ba tình huống đe dọa bằng đầu của Forlan và Florent Sinama-Pongolle. Arsenal chơi chủ động hơn, nhưng vẫn còn đó sự rườm rà và thiếu quyết đoán. Cơ hội họ tạo ra vì vậy cũng chẳng là bao. Đáng kể nhất có lẽ là tình huống Van Persie tỉa bóng cho Eboue thoát xuống bất ngờ bên góc trái, khoảng ba phút trước khi hiệp một kết thúc. Ngôi sao được cho là sắp rời Arsenal khéo léo xử lý rồi kết thúc trong cấm địa, nhưng không thắng được thủ thành Sergio Asenjo.

 

Sau giờ nghỉ, HLV Wenger thay thế Rosicky, Eboue và Traore bằng Jack Wilshere, Fran Merida và Clichy. Đây là lần đầu tiên hai cái tên cuối được thi đấu trong quá trình chuẩn bị trước mùa. Trong khi đó, Wilshere để lại những ấn tượng tích cực với lối chơi năng nổ, nhãn quan tốt và kỹ thuật cao.

 

Phút 48, tài năng trẻ của bóng đá Anh chuyền cho Sagna để từ đây bóng được đưa tới Van Persie. Chân sút người Hà Lan đánh gót kỹ thuật loại thủ thành Asenjo, nhưng bàn thắng bị John Heitinga từ chối trước vạch vôi. Gần như ngay sau đó, Wilshere mở đường chuyền sâu xuống cho Bendtner. Sau pha khống chế gọn gàng, tiền đạo bị chê là "chân gỗ" nhắm vào góc cao phía xa nhưng bất thành.

 

Khác với vẻ háo hức của Arsenal, đội khách trong khoảng đầu hiệp hai tỏ ra chập chờn. Mãi đến phút 62 họ mới có được cơ hội đáng kể. Đó là tình huống dứt điểm của Maxi Rodriguez từ ngoài cấm địa cực mạnh, khiến thủ môn Mannone không thể bắt gọn mà phải che chắn để bóng đập ra. Chỉ hai phút sau, Arsenal lại có cơ hội ngon ăn và lần này vẫn có dấu chân của Wilshere. Sau pha qua người cực khéo ở góc phải, tài năng 17 tuổi đưa bóng đến chân Ramsey. Nhưng "măng non" người xứ Wales không thể đánh bại Asenjo.

 

Đó cũng là pha xử lý cuối cùng của Ramsey. Anh sau đó cùng Bendtner và Van Persie rời sân nhường chỗ cho Eduardo, Arshavin và Fabregas phút 66. Thế trận chung từ đây sôi nổi hơn và có tính hai chiều. Tiếp tục là Wilshere có đường chuyền sâu vào cấm địa của Atletico, nhưng Merida không lao tới kịp để tận dụng. Đội khách sau đó đáp trả bằng hai tình huống đe dọa đầy sức nặng của Borja Baston và Rodriguez nhưng không thể khiến Mannone phải vào lưới nhặt bóng.

 

Khi chỉ còn bốn phút (86), trận đấu tưởng như phải kết thúc với tỷ số hòa không bàn thắng thì một loạt bất ngờ liên tiếp xảy ra. Sau nỗ lực cầm bóng ở mé phải cấm địa đội khách, Fabregas lật ngược sang cho Arshavin ập tới dứt điểm chân trái vào góc gần, mở tỷ số. Tuy nhiên, chỉ hai phút sau, sự lỏng lẻo của hàng thủ khiến Arsenal phải trả giá. Pacecho phá bẫy việt vị thoát xuống đón đường chuyền của đồng đội, rồi dễ dàng đánh bại thủ thành đội chủ nhà bằng cú sút sệt, cân bằng tỷ số 1-1 cho Atletico.