Hạ màn giải hạng Nhất

17:10, 19/08/2009

Còn một vòng đấu nữa là giải bóng đá hạng nhất quốc gia năm 2009 sẽ kết thúc. Tuy nhiên theo dõi tiến trình của giải và tình thế của mỗi đội có thể nói giải hạng nhất năm nay đã hạ màn.

 

Trước hết, 2 suất lên hạng trực tiếp đã thuộc về tay 2 đội bóng mạnh nhất giải là Ninh Bình và Hoà Phát Hà Nội, trong đó đội bóng nhà giàu Ninh Bình đoạt cúp vô địch, Hoà Phát Hà Nội đứng thứ nhì.

 

Cuộc đua còn lại cho vị trí thứ 3 để được thi đấu tranh vé vớt lên hạng chuyên nghiệp năm 2010 chỉ còn 2 đội là Bình Định và Cần Thơ. Tuy nhiên khi mà trận đấu cuối cùng sắp diễn ra, Bình Định đang có lợi thế hơn so với Cần Thơ. Bình Định đang hơn Cần Thơ 1 điểm trên bảng xếp hạng. Trong trận đấu cuối cả hai đội đều có nhiều cơ hội thắng khi mà cả hai đối thủ: Huế gặp Cần Thơ và Hà Nội ACB gặp Bình Định đều đã không còn động lực thi đấu và đã trụ hạng. Vậy nên cả Hà Nội ACB và Huế sẽ chỉ đưa ra đội hình dự bị và cơ hội thắng gần như thuộc về cả Cần Thơ và Bình Định ở lượt trận cuối cùng. Như vậy Bình Định sẽ là đội được đá trận tranh vé vớt lên hạng chuyên nghiệp với đội đứng thứ 12 của giải hạng chuyên nghiệp 2009.

 

Còn ở vị trí xuống hạng trực tiếp, có lẽ hạng nhì đã điểm tên Sài Gòn Unitet. Trên bảng xếp hạng Quảng Nam đang hơn Sài Gòn Unitet 3 điểm. Tại trận đấu cuối, Quảng Nam chỉ cần hoà là trụ hạng. Còn Sài Gòn Unitet muốn trụ hạng buộc phải thắng và đi kèm với đó Quảng Nam phải thua. Tình thế hiện nay cũng như ở tốp trên, các đối thủ của cả Quảng Nam và Sài Gòn Unitet đều đã hết động lực thi đấu, vì vậy Quảng Nam sẽ không khó để kiếm một trận hoà để trụ hạng.

Những phân tích trên trước vòng đấu cuối cùng, giải hạng nhất năm 2009 coi như đã hạ màn. Số phận đã an bài cho các đội. Tuy nhiên người hâm mộ vẫn có hy vọng vào một sự bất ngờ nào đó để cho loạt trận đấu cuối cùng có thêm chất men mới làm tăng thêm tính hấp dẫn của bóng đá Việt Nam trong con đường chuyên nghiệp hoá.