Hai chọn một

10:19, 02/08/2009

Kết thúc vòng đấu thứ 23 giải bóng đá hạng nhất Quốc gia, ở cả hai đầu của bảng xếp hạng đều cho thấy cục diện các đội gần như đã an bài. tính quyết liệt chỉ còn ở 4 đội.

 

Tại vị trí nhất, nhì bảng để lên thăng hạng chuyên nghiệp đã coi như có chủ, đó là Ninh Bình và Hoà Phát Hà Nội, cho dù tại vòng đấu thứ 23, Ninh Bình thất thủ trước Bình Định và Hoà Phát Hà Nội hoà Cần Thơ. Hiện tại cả Ninh Bình và Hoà Phát Hà Nội đều hơn các đối thủ đứng sau một khoảng cách an toàn và thực chất họ cũng là những đội đủ sức chiến thắng nếu họ muốn để lên hạng. Vị trí có thể lên hạng chuyên nghiệp còn lại của hạng nhất đó chính là vị trí thứ 3, đây là vị trí đá trận tranh vé vớt của hạng chuyên nghiệp năm 2010 với đội đứng thứ 12 giải chuyên nghiệp năm 2009. Tình thế tại giải hạng nhất hiện nay thì vị trí thứ 3 chỉ là sự tranh chấp quyết liệt giữa hai đội là Cần Thơ và Bình Định. Hiện cả hai đội đều cùng được 34 điểm. Tuy nhiên Cần Thơ đứng trên do thắng đối đầu trực tiếp. Tại 3 trận đấu còn lại của giải, cả Cần Thơ và Bình Định đều có cơ hội như nhau. Hai đội này sẽ chỉ có một đội được tranh vé vớt thăng hạng và cũng kiếm chiếc Huy chương Đồng giải hạng Nhất. Thực lực của cả Bình Định và Cần Thơ hiện nay được coi là ngang bằng nhau, đội nào tranh vé vớt cũng đều xứng đáng. Tuy nhiên khi đã được tranh vé vớt thì cơ hội thăng hạng của họ cũng không cao, bởi rất có thế họ sẽ phải gặp đội T.P Hồ Chí Minh là đội đứng thứ 12 giải chuyên nghiệp. Đội T. P Hồ Chí Minh là một đội bóng có thâm niên tại V. League, rất nhiều kinh nghiệm và đẳng cấp của họ cũng được đánh giá cao hơn Bình Định hoặc Cần Thơ.

 

Tại vị trí cuối bảng xếp hạng. Sau khi Quảng Ngãi bị loại khỏi giải do bị kỷ luật, giải hạng nhất còn một suất xuống hạng. Hiện tại sau vòng đấu thứ 23, Sài Gòn Unites và Quảng Nam đều cùng có số điểm bằng nhau và chia nhau hai vị trí cuối bảng. Các đội phía trên có sự an toàn hơn. Giải đấu còn 3 trận nữa và suất xuống hạng nhì cũng sẽ được chọn từ hai đội Quảng Nam và Sài Gòn Unites. Từ thực tế này, giải hạng nhất sẽ vẫn quyết liệt, hấp dẫn đến những vòng đấu cuối cùng.