Hải Dương giành chức vô địch Giải bóng đá nhi đồng toàn quốc 2009

08:43, 12/08/2009

Trong sự cổ vũ cuồng nhiệt của người hâm mộ, giải bóng đá nhi đồng toàn quốc 2009 đã kết thúc tại tại nhà thi đấu thành phố Hải Dương. Kết quả chung cuộc, đội chủ nhà Hải Dương đã giành chiến thắng trước đương kim vô địch Đắc Lắc để đăng quang ngôi vô địch.

 

Như thường lệ, sự vô tư, trong sáng của các cầu thủ nhí đã khiến cho bầu không khí của giải đấu trở nên nóng bỏng ngay từ ngày khai cuộc. Hai cái tên xuất sắc nhất giải: Hải Dương và Đắc Lắc đã tiến vào trận chung kết sau những trận đấu có chất lượng chuyên môn cao, tinh thần thi đấu nhiệt tình, cùng những bàn thắng làm ngây ngất người xem. Ở trận đấu cuối cùng, với sự cổ vũ của khán giả nhà, Hải Dương đã chơi lấn lướt và sớm có được 2 bàn thắng chỉ trong 19 phút. Sang hiệp 2, Đắc Lắc lấy lại thế trận và đã rút ngắn khoảng cách xuống còn 1-2. Tuy nhiên, khoảng thời gian còn lại là không đủ để các cầu thủ trẻ đội khách làm nên chuyện. Hải Dương giành chiến thắng 2-1 trong niềm phấn khích chưa từng thấy tại Nhà thi đấu thành phố.

 

Với chức vô địch, ngoài Cúp, cờ, bằng khen và huy chương, đội Hải Dương đã được nhận phần thưởng 50 triệu đồng của UBND tỉnh. Đội đứng thứ 2, Đắc Lắc được nhận huy chương bạc và 30 triệu đồng. Ngoài ra, ban tổ chức cũng trao đồng giải 3 cho Nghệ An và Vĩnh Phúc, giải phong cách cho Bạc Liêu và Bắc Giang.