Quyền lực trở lại sau 17 năm chờ đợi

10:27, 03/08/2009

Trận đấu vòng thứ 23 V. League 2009 trên sân Chi Lăng với chiến thắng 2- 0 trước Nam Định đã giúp cho Đà Nẵng lấy lại quyền lực tối thượng của bóng đá Việt Nam sau 17 năm chờ đợi. Đây thực sự là tin vui, là kết quả xứng đáng dành cho đội bóng Sông Hàn và người dân Đà Nẵng.

 

Chặng đường đi đến chức vô địch V. League 2009 của Đà Nẵng được đánh giá là không hề dễ dàng bởi có rất nhiều đối thủ có thực lực cùng cạnh tranh ngôi vị cao nhất của bóng đá Việt Nam, trong đó nổi bất là những cái tên: Hoàng Anh Gia Lai, Bình Dương, Đồng Tâm Long An. Ba đại gia này đều đã hai lần liên tiếp chiếm chức vô địch bóng đá hạng chuyên nghiệp Việt Nam. Ngoài ra một số đội bóng có nhiều tham vọng như Sông lam Nghệ An, Thể Công, Hải Phòng, T&T Hà Nội cũng là những trở ngại không nhỏ trong bước đường chính phục chức vô địch của Đà Nẵng.

 

Tuy nhiên vào giải, Đà Nẵng đã thể hiện một phong độ thi đấu rất chững chạc với phong thái, sức mạnh của một tiềm năng lớn cho ngôi Vua. Lần lượt các đổi thủ lớn đã bị Đà Nẵng vượt qua bằng lối chơi hết sức hiệu quả, phù hợp cho từng trận đấu. Nhìn lại 23 vòng đấu đã qua, Đà Nẵng đã có những đối sách hợp lý cho từng trận đấu, biết phân phối sức cho chặng đường dài, tuỳ từng đối thủ để lúc cương, lúc nhu nhằm có lợi nhất cho đội. Trong lượt đi, Đà Năng đứng đầu bảng xếp hạng.

 

Tại lượt về, Đà Nẵng cũng liên tục duy trì vị trí dẫn đầu với điểm số an toàn. Từ nửa lượt về Đà Nẵng đã được xem như là đội chắc chắn đoạt chức vô địch. Và, kết quả đúng như nhận địch, Đà Nẵng đã đăng quang vô địch V. League 2009 trước 3 vòng đấu.

 

Chức vô địch mà Đà Nẵng có được đã khẳng định quyền lực cao nhất trong bóng đá cấp câu lạc bộ của Đà Nẵng trong mùa giải này. Đây là phần thưởng xứng đáng dành cho sự không ngừng phấn đấu liên tục trong 17 năm của những người làm bóng đá và người hâm mộ Đà Nẵng. Năm 1992, Đà Nẵng lúc đó là đội Quảng Nam- Đà Nẵng đã đoạt chức vô địch bóng đá Việt Nam. Từ đó đến nay, Đà Nẵng tuy vẫn luôn có mặt tại giải thi đấu bóng đá cao nhất Việt Nam nhưng đội không có được thành tích nào đáng kể. Đây luôn là những trăn trở của những người làm bóng đá và người hâm mộ Đà Nẵng.

 

Để lấy lại vị thế cuả mình, Đà Nẵng trong nhiều năm liền tích cực đầu tư, tạo cơ chế cho bóng đá phát triển. Đội bóng luôn được quan tâm của lãnh đạo tỉnh, sự hỗ trợ của các doanh nghiệp và sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà. Với nỗ lực ấy, Đà Nẵng đã xứng đáng lấy lại quyền lực bóng đá của mình sâu 17 năm chờ đợi và phấn đấu.

 

Chúc mừng Tân vô địch V. League mang tên Đà Nẵng, người hâm mộ mong Đà Nẵng tiếp tục tạo những dấu ấn mới trong bước đường phát triển bóng đá Việt Nam trong những năm tới đây.