Tất cả cho trận cuối cùng

11:05, 17/08/2009

V.League 2009 chỉ còn một vòng đấu nữa là kết thúc. Tuy nhiên cục diện của giải vẫn chưa thể có lời kết cuối cùng. Vận mệnh của một số đội vẫn còn phụ thuộc vào trận chiến cuối cùng là vòng đấu thứ 26.

Trước hết là cuộc tranh chấp những vị trí có huy chương đó là cuộc đua của Sông Lam Nghệ An, T&T Hà Nội, Bình Dương, Xi Măng Hải Phòng để chiếm huy chương Bạc và Đồng. Những cái tên trên đều còn cơ hội nếu như có được chiến thắng trong trận đấu cuối cùng. Tuy nhiên tại cuộc đua này không gay cấn và quyết liệt như cuộc đào thoát khỏi vị trí xuống hạng trực tiếp của các đội sau: Quân khu 4, Nam Định, T.P Hồ Chí Minh.

 

Hiện tại 3 đội này sẽ phải có một đội phải xuống hạng trực tiếp và một đội phải thi đấu tranh vé vớt ở lại hạng chuyên nghiệp với đội đứng thứ 3 hạng nhất 2009. Chỉ còn một vòng đấu nữa thôi và số phận đều tuỳ thuộc vào kết quả của trận đấu cuối cùng vào chủ nhật tới. 

 

Xét về cơ hội thì cả 3 đội trên đều còn và chia đều cho nhau. Tuy nhiên nếu đội nào đó thua hoặc hoà trong trận đấu cuối cùng sẽ phải chịu số phận xuống hạng. Còn nếu như cả 3 đội đều thắng thì Nam Định sẽ ở lại hạng chuyên nghiệp, trong khi đó đội T.P Hồ Chí Minh sẽ xuống hạng trực tiếp và đội bóng nhà nghèo Quân khu 4 phải đá tranh vé vớt.

 

Hiện nay tình huống cả 3 đội trên đều thắng rất dễ xảy ra, bởi tại trận đấu cuối cùng các đội sẽ phải tung hết sức ra mà chơi để hy vọng. Một trận đấu bằng cả một mùa giải và đi liền với đó là thương hiệu và tiền bạc. Các đội là đối thủ của 3 đội cũng đã là các đội đã trụ hạng thành công nên không còn nhiều động lực. Nếu như những tính toán trên là đúng thì đội T.P Hồ Chí Minh sẽ là đội phải từ giã giải chuyên nghiệp trong tiếc nuối; đội bóng áo lính Quân khu 4 sẽ phải thi đấu tranh vé vớt đầy rủi ro để có thể ở lại hạng chuyên nghiệp.

 

Tất cả cho trận đấu cuối cùng, thành công cho đội nào cũng là xứng đáng và thất bại âu cũng là điều tất yếu bởi cuộc chơi trong bóng đá là rất khắc nghiệt, kết quả luôn là niềm vui cho người này, nhưng lại là nỗi buồn cho người khác.