Triển khai thực hiện công tác những tháng cuối năm 2009

15:11, 16/08/2009

Sáng 16/8, Liên đoàn Bóng bàn tỉnh đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, bàn thực hiện nhiệm vụ công tác những tháng cuối năm 2009.

 

Trong những tháng đầu năm 2009, Liên đoàn Bóng bàn tỉnh đã được sự quan tâm của Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch, sự nỗ lực của các thành viên trong Ban Chấp hành Liên đoàn, các câu lạc bộ, phong trào luyện tập và thi đấu bóng bàn trên địa bàn tỉnh đã có bước phát triển tốt. Hiện nay toàn tỉnh đã có trên 60 câu lạc bộ Bóng bàn hoạt động thường xuyên, thu hút hơn 1.000 người thường xuyên tham gia luyện tập.

 

Về công tác tổ chức thi đấu, hằng năm, Liên đoàn đã có sự phối hợp tốt với Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch, Báo Thái Nguyên và một số cơ quan, doanh nghiệp tổ chức các giải thi đấu bóng bàn, thu hút hàng chục câu lạc bộ và hàng trăm vận động viên tham gia… Dưới sự vận động của Liên đoàn, phong trào bóng bàn trên địa bàn tỉnh đã được sự hỗ trợ tài chính của nhiều doanh nghiệp trong việc tổ chức các giải thi đấu của các câu lạc bộ, giải công nhân viên chức, trong đó nổi bật là Doanh nghiệp Yamaha Trần Minh đã tài trợ cho Liên đoàn tổ chức giải bóng bàn tranh Cúp Trần Minh lần thứ hai thành công. Theo chương trình hoạt động của Liên đoàn và nhà tài trợ, Cúp Bóng bàn Trần Minh sẽ là một giải truyền thống trong thi đấu bóng bàn tỉnh Thái Nguyên.

 

Để tiếp tục phát triển môn thể thao bóng bàn trên địa bàn tỉnh, Liên đoàn Bóng bàn tỉnh sẽ tập trung triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm đó là: Đẩy mạnh xã hội hoá trong công tác phát triển môn thể thao bóng bàn để tìm kiếm thêm tài năng trẻ, tạo cơ sở vật chất cho bóng bàn hoạt động rộng khắp trong các cơ quan, đơn vị và các địa phương; đẩy mạnh công tác phát triển các câu lạc bộ luyện tập và thi đấu bóng bàn; tổ chức tốt các giải truyền thống và chuẩn bị các điều kiện để tổ chức thi đấu các giải trẻ; tham gia công tác phát hiện và tuyển chọn, đào tạo tài năng trẻ để tham gia thi đấu đỉnh cao, từng bước góp phần đưa Thái Nguyên trở thành địa phương có môn thể thao bóng bàn phát triển.