U.19 Việt Nam giành huy chương đồng

06:40, 13/08/2009

Chiến thắng 3-0 trong trận tái đấu với U.19 Malaysia vào chiều 12.8, thầy trò HLV Võ Hoàng Bửu đã có được chiếc huy chương đồng an ủi tại giải vô địch U.19 Đông Nam Á.

 

Đây là trận tái đấu giữa hai đội sau khi không thể lọt vào trận chung kết. Ở vòng bảng, U.19 Việt Nam đã dễ dàng đè bẹp đối phương với tỉ số 2-0. Chính lợi thế tâm lý này đã giúp các cầu thủ trẻ Việt Nam có một trận đấu dễ dàng hơn rất nhiều, mặc dù phải thi đấu dưới trời nắng nóng như chiều nay.

 

Vẫn chọn lối chơi tấn công mạnh mẽ với sự cơ động ở hai cánh, U.19 Việt Nam làm chủ thế trận và liên tục có nhiều pha tấn công cực kỳ nguy hiểm. Nếu Đình Bảo chính xác hơn và xà ngang không từ chối pha kết thúc của Minh Tuấn, thì U.19 Việt Nam đã sớm có bàn thắng ngay từ phút thứ 9.

 

Tuy nhiên, quyết tâm của các cầu thủ trẻ VN cũng được đền đáp khi Đình Bảo với cú sút cực kỳ đẹp mắt đã dễ dàng hạ gục thủ môn Khairul, mở tỉ số trận đấu ở phút thứ 20. Phút 35, tỷ số được nhân đôi khi Quốc Nhân thực hiện cú sút phạt tuyệt đẹp đưa bóng vào góc cao trong niềm hân hoan của khán giả trên sân Thống Nhất.

 

Sang hiệp 2, thế trận vẫn không thể thay đổi khi U.19 Malaysia nhận liền 2 thẻ đỏ cùng lúc, Irfan Fazail và Arasu bị truất quyền thi đấu. Chơi hơn người, U.19 Việt Nam dễ dàng có bàn ấn định chiến thắng 3-0 chung cuộc sau cú cắt mặt đánh đầu đẹp mắt của Minh Tuấn, giành huy chương đồng của giải.

Tuy không đoạt được ngôi cao nhất của giải, nhưng phần thưởng hạng ba chung cuộc đã tiếp thêm sự tự tin cho các cầu thủ trẻ Việt Nam, để họ bước vào vòng loại U.19 châu Á 2010 vào tháng 11 tới đây.